menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 24/11: Giá ổn định do tình trạng không rõ ràng về cắt giảm sản lượng

09:59 24/11/2016

Vinanet - Giá dầu thay đổi ít trong hôm nay 24/11 do tình trạng không rõ ràng trước việc cắt giảm sản lượng dầu thô mà OPEC dẫn đầu và thanh khoản yếu bởi nghỉ lễ Tạ Ơn.
Giá dầu thô Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 48,9 USD/thùng, giảm 5 cent so với mức đóng cửa phiên trước.
Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI ở mức 47,94 USD/thùng, giảm 2 cent so với phiên trước.
Các thương nhân cho biết hoạt động của thị trường là thấp do nghỉ lễ ở Mỹ và thiếu việc đưa vào đặt cược định hướng giá do tình trạng không rõ ràng về việc cắt giảm sản lượng đã lên kế hoạch, dẫn dắt bởi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC.
OPEC nhóm họp vào 30/11 để hợp tác cắt giảm sản lượng, cùng với Nga, thành viên bên ngoài OPEC, nhưng cũng có bất đồng trong bản thân các thành viên như thành viên nào nên cắt giảm và cắt giảm bao nhiêu.
Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường tại công ty môi giới OANDA, Singapore cho biết lễ Tạ Ơn làm giao dịch yếu... nhưng kết quả của OPEC vào thứ tư tuần tới (30/11) là trò chơi duy nhất đối với các thương gia năng lượng.
Hầu hết giới phân tích tin tưởng rằng một số hình thức cắt giảm sản lượng sẽ được đồng ý, mặc dù họ không chắc chắn liệu điều này có đủ để hỗ trợ một thị trường đã dư cung kéo dài hơn hai năm không.
Các thương gia cho biết đồng đô la Mỹ mạnh, ở mức cao nhất kể từ năm 2003 so với rổ tiền tệ chính, đã ảnh hưởng tới giá dầu.
Một đồng đô la mạnh làm giá dầu đắt hơn cho các nước sử dụng đồng tiền khác, làm giảm nhu cầu.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet