menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 26/9: Các thị trường dầu mỏ ổn định sau khi tăng vọt ngày trước đó

09:48 26/09/2017

Vinanet - Các thị trường dầu mỏ ổn định trong ngày 26/9 sau khi giá tăng vọt hơn 3% trong phiên trước, với Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa cắt giảm dòng dầu thô từ khu vực Kurdistan của Iraq để xuất ra thế giới.
Dầu Brent đạt mức cao hai năm trong ngày 25/9, được hỗ trợ bởi việc hạn chế sản lượng của OPEC và các nhà sản xuất chủ chốt khác, mặc dù dầu thô của Mỹ đã trì trệ trong bối cảnh những lo ngại rằng tăng trưởng sản lượng của Mỹ có thể gây dư cung.
Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 11 tại London tăng 8 cent lên 59,1 USD/thùng. Chốt phiên trước giá tăng 3,8% sau khi chạm mức cao nhất trong 26 tháng.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tháng 11 giảm 11 cent xuống 52,11 USD/thùng, chốt phiên trước tăng 3,1% sau khi đánh dấu mức cao 5 tháng.
Ngày 25/9, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã đe dọa đóng đường ống vận chuyển dầu mỏ từ phái bắc Iraq để xuất ra ngoài thế giới, tăng cường áp lực lên khu vực tự trị Kurdish về trưng cầu dân ý độc lập của họ. Có hàng trăm ngàn thùng dầu đi qua đường ống này mỗi ngày.
Chênh lệch giữa dầu WTI và Brent nới rộng lên hơn 7 USD đây là mức chênh lớn nhất kể từ tháng 8/2015.
Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwaiti Essam al-Marzouq, chủ tịch của cuộc họp tại Vienna trong ngày 22/9, cho biết việc hạn chế sản lượng đang giúp cắt giảm tồn kho dầu thô toàn cầu xuống mức trung bình 5 năm, mục tiêu của OPEC.
Iran dự kiến duy trì tổng xuất khẩu dầu thô và khí ngưng tụ ở mức khoảng 2,6 triệu thùng/ngày từ nay đến hết năm 2017.
Bộ trưởng Năng lượng UAE cho biết mức tuân thủ với thỏa thuận cắt giảm của nước này là 100%. Nigeria đang bơm dầu dưới mức bị hạn chế của họ.
Tồn kho dầu thô của Mỹ có thể tăng 2,3 triệu thùng/ngày trong tuần trước, trong khi tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất có thể giảm, theo một thăm dò sơ bộ của Reuters trước khi Viện Dầu mỏ Mỹ công bố số liệu.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet