menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 28/9: Giá giảm do số liệu của Mỹ cho thấy bức tranh trái chiều

09:40 28/09/2017

Vinanet - Giá dầu giảm trong ngày 28/9, với dầu thô Mỹ giảm một phần mức tăng trong phiên trước được thúc đẩy bởi tồn kho bất ngờ giảm, trong khi dầu thô Brent tiếp tục rời khỏi mức cao 26 tháng gần đây.
Dầu thô WTI của Mỹ giảm 2 cent xuống 52,12 USD/thùng. Trong phiên trước hợp đồng này đã tăn 26 cent hay 0,5% lên 52,14 USD nhưng vẫn dưới mức cao trong 5 tháng.
Dầu thô Brent giảm 17 cent hay 0,3% xuống 57,73 USD/thùng, giảm tiếp từ mức cao hơn hai năm 59,49 USD/thùng sau khi giảm gần 1% trong phiên trước.
Bộ Năng lượng Mỹ cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 1,8 triệu thùng trong tuần trước so với dự báo tăng 3,4 triệu thùng.
Tồn kho giảm đã cung cấp một số hỗ trợ cho giá dầu do các nhà máy lọc dầu trở lại hoạt động sau bão Harvey trong tháng trước, nhưng tồn kho xăng bất ngờ tăng và tồn kho sản phẩm chưng cất giảm ít hơn dự đoán.
Yếu tố khác làm giảm giá là sản lượng dầu thô của Mỹ tăng lên 9,55 triệu thùng/ngày trong tuần trước, cao hơn so với trước khi bão Harvey đổ bộ vào bờ biển vùng vịnh Mỹ.
Chênh lệch của dầu Brent kỳ hạn với dầu WTI lên mức cao nhất trong hơn hai năm. Dầu thô của Mỹ đã trở nên tương đối cạnh tranh tại các thị trường nước ngoài và xuất khẩu đạt mức cao kỷ lục 1,5 triệu thùng/ngày trong tuần trước.
Điều đó làm phức tạp thêm cho nỗ lực của OPEC và các nhà sản xuất chủ chốt khác để thúc đẩy giá thông qua hạn chế nguồn cung, do mỗi lần tăng giá WTI lại khuyến khích Mỹ sản xuất thêm.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet