menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 28/9: Giá tăng sau khi số liệu cho thấy tồn kho dầu của Mỹ giảm

10:02 28/09/2016

Vinanet - Giá dầu tăng trong đầu phiên giao dịch hôm nay 28/9, sau khi giảm mạnh trong phiên trước, do số liệu trong ngành cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm, mặc dù những lo lắng về thỏa thuận giữa các nhà sản xuất để hạn chế sản lượng đã hạn chế giá tăng.
Dầu thô kỳ hạn đã giảm khoảng 3% trong phiên trước sau khi Iran từ chối một lời đề nghị từ Saudi Arabia để hạn chế sản lượng dầu của Iran đổi lại với việc Riyadh cắt giảm sản lượng, thị trường đang hất tung hy vọng hai nhà sản xuất chủ chốt của OPEC này sẽ tìm được một sự thỏa hiệp trong tuần này để giúp giảm dư cung toàn cầu.
Các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ sẽ tổ chức cuộc đàm phán không chính thức vào chiều nay. Các thành viên của họ cũng đang nhóm họp với các thành viên bên ngoài tổ chức này bên lề của Diễn đàn Năng lượng Quốc tế được tổ chức tại Algeria.
ANZ cho biết trong một lưu ý khách hàng “khả năng ngày càng tăng rằng một thỏa thuận sẽ không đạt được tại Algeria, với OPEC hiện nay đang thực hiện hướng tới một cái gì đó tại cuộc họp chính thức trong tháng 11”.
Dầu thô WTI của Mỹ đã tăng 27 cent lên 44,94 USD/thùng sau khi kết thúc phiên trước giảm 1,26 USD hay 2,7%.
Dầu thô Brent tăng 32 cent lên 46,29 USD/thùng sau khi giảm 1,38 USD hay 2,9% trong phiên trước. Giá dầu giảm trong phiên trước do giới đầu tư hoài nghi OPEC có thể đạt được thỏa thuận đóng băng sản lượng trong cuộc họp tại Algeria này.
Giá dầu được hỗ trợ bởi số liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô giảm 752.000 thùng trong tuần trước xuống 506,4 triệu thùng, ngược với dự đoán tăng 2,8 triệu thùng.
Hiện nay thị trường đang đợi số liệu tồn kho chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA phát hành vào cuối ngày hôm nay để khẳng định tồn kho giảm bất ngờ tuần thứ 4 liên tiếp.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet