menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 2/9: Giá hướng tới tuần giảm mạnh nhất kể từ giữa tháng 1

10:04 02/09/2016

Vinanet - Giá dầu thô tăng trong hôm nay 2/9 sau khi giảm hơn 3% một ngày trước đó, với giới đầu tư bước một cách thận trọng trước số liệu việc làm quan trọng của Mỹ mà sẽ giúp đánh giá sức khỏe của nền kinh tế và nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới này.
Giá dầu thô Brent và WTI theo xu hướng tuần giảm mạnh nhất kể từ giữa tháng 1, bởi tồn kho dầu thô tăng và số liệu hoạt động sản xuất của Mỹ yếu.
Giới đầu tư cũng nghi ngờ rằng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác như Nga sẽ đồng ý cắt giảm sản lượng tại cuộc họp ở Algeria vào cuối tháng này bất chấp những nỗ lực của Saudi Arabia để tăng giá dầu.
Dầu thô Brent đã tăng 50 cent lên 45,95 USD/thùng, trong khi dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tăng 47 cent lên 43,63 USD/thùng.
Nhà phân tích Ric Spooner tại CMC Markets nói “đà giảm là một đặc điểm của thị trường dầu mỏ”. “Cuối mùa đi lại ở Mỹ và triển vọng tồn kho tăng tạo ra nguy cơ giảm giá dầu và có thể thấy áp lực lên dự trữ năng lượng hiện nay”.
Giới đầu tư đang mong đợi số liệu việc làm lĩnh vực phi nông nghiệp công bố cuối ngày hôm nay để đánh giá sức khỏe nền kinh tế Mỹ, với số liệu mạnh sẽ thúc đẩy cơ hội Fed tăng lãi suất sớm.
Lãi suất tăng có thể làm mạnh đồng đô la, gây áp lực lên giá dầu do chúng làm hàng hóa định giá bằng đồng đô la đắt hơn cho người giữ các đồng tiền khác.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet