menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 29/6: Giá tăng phiên thứ sáu liên tiếp, bởi sản lượng của Mỹ sụt giảm

09:52 29/06/2017

Vinanet - Giá dầu thô kỳ hạn tăng phiên thứ 6 liên tiếp trong ngày 29/6, do sự sụt giảm trong sản lượng của Mỹ đã củng cố thị trường mà đã bị sức ép giảm từ dư thừa nguồn cung toàn cầu.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 7 cent hay 0,2% lên 44,81 USD/thùng, trong khi dầu thô Brent kỳ hạn tăng 8 cent hay 0,2% lên 47,39 USD/thùng.
Dầu thô WTI đã tăng lên 44,90 USD/thùng, giá lên mức cao nhất hôm 28/6 cũng là cao nhất kể từ 19/6.
Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ EIA cho biết tồn kho dầu thô tăng 118.000 thùng trong tuần trước, trong khi sản lượng hàng tuần giảm 100.000 thùng/ngày xuống 9,3 triệu thùng/ngày. Đây là mức sụt giảm sản lượng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 7/2016.
Có sự hỗ trợ bổ sung bắt nguồn từ sự sụt giảm trong tồn kho xăng của Mỹ.
ANZ cho biết trong một lưu ý “giá cũng được hỗ trợ sau khi số liệu cho thấy tồn kho giảm mạnh tại Mỹ”. “Tồn kho xăng giảm 894.000 thùng. Điều này cho thấy nhu cầu đang bắt đầu phục hồi, sau khi khởi đầu chậm trong mùa du lịch của Mỹ”.
Các nhà phân tích và kinh doanh khác lưu ý sự sụt giảm sản lượng của Mỹ trong tuần trước bị liên quan tới các yếu tố tạm thời như cơn bão nhiệt đới Cindy tại Vịnh Mexico và các công việc bảo trì tại Alaska mà có khả năng đảo ngược trong những tuần tới.
Giá kỳ hạn tăng sau báo cáo của EIA, ngay cả khi số liệu cho thấy tồn kho gia tăng thay vì sụt giảm 2,6 triệu thùng mà giới phân tích đã dự báo trong một thăm dò của Reuters.
Ian Taylor, người đứng đầu của công ty Vitol kinh doanh dầu mỏ độc lập lớn nhất thế giới, cho biết dầu Brent sẽ ở trong phạm vi 40 - 55 USD/thùng trong vài quý tới do sản lượng của Mỹ cao làm chậm việc tái cân bằng thị trường này.
Các nhà phân tích tại công ty JBC Energy cho biết “hiện nay có chỗ cho sự đầu cơ hỗ trợ giá để phát triển nếu chất xúc tác xuất hiện”.
Tuy nhiên, các nguồn cung cấp toàn cầu là phong phú bất chấp việc cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày kể từ 1/1/2017 của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác. Tháng 5/2017 OPEC và các nhà sản xuất khác đang cố gắng giảm dư thừa dầu thô, đã nhất trí gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng đến hết tháng 3/2018. Nhưng OPEC đã miễn trừ Nigeria và Libya khỏi cắt giảm sản lượng.
Các đại biểu của OPEC cho biết họ sẽ không vội vàng xắt giảm tiếp sản lượng hay kết thúc miễn trừ, mặc dù cuộc họp tại Nga vào tháng tới có thể xem xét các bước tiếp để hỗ trợ thị trường.
Nguồn: VITIC/Reuters
 
 

Nguồn:Vinanet