menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 29/7: Giá dầu vẫn gần mức thấp 4 tháng do dư cung tiếp diễn

09:42 29/07/2016

Vinanet - Giá dầu vẫn ở mức thấp 4 tháng trong phiên giao dịch hôm nay 29/7, do tăng trưởng kinh tế chậm lại đã đe dọa dư cung dầu thô và các sản phẩm lọc dầu tiếp tục tồi tệ đi.
Dầu thô Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 42,78 USD/thùng, tăng 8 cent so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI ở mức 41,16 USD/thùng tăng 2 cent.
Dầu Brent xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4 trong phiên trước tại 42,56 USD/thùng, trong khi dầu WTI ở mức thấp mới tại 40,95 USD/thùng trong đầu phiên giao dịch hôm qua, và cả hai loại dầu này hiện nay giảm khoảng 20% kể từ mức đỉnh hồi tháng 6.
Vì dư cung tiếp tục, ngân hàng Goldman Sachs của Mỹ cho biết họ dự kiến giá không phục hồi mạnh trong thời giam sớm.
Ngân hàng này cho biết “chúng tôi tiếp tục dự kiến giá dầu sẽ vẫn ở phạm vi 45 USD tới 50 USD/thùng tới giữa năm 2017, với những nguy cơ gần nghiêng về chiều giảm”.
Bất chấp điều này, một số nhà phân tích cho biết giá dầu giảm gần đây đã kết thúc, đặc biệt do nhu cầu vẫn mạnh mặc dù những lo ngại về tăng trưởng kinh tế trong tương lai.
Ngân hàng ANZ cho biết “các nhà đầu tư đã trở nên quá bi quan với dầu do sản lượng và tồn kho xăng của Mỹ tiếp tục tăng. Chúng tôi nghĩ những lo ngại này không chính đáng. Nhu cầu cơ bản tại Mỹ vẫn mạnh”.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet