menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 30/8: Giá dầu tăng do đồng đô la thoát lui từ mức cao hai tuần

09:54 30/08/2016

Vinanet - Giá dầu tăng trong phiên hôm nay 30/8 do đồng đô la Mỹ xóa đi mức tăng trước đó, nhưng những nghi ngờ rằng các nhà sản xuất sẽ có thể đạt được thỏa thuận đóng băng sản lượng tiếp tục kéo giá giảm.
Dầu thô Brent đang giao dịch tại 49,34 USD/thùng tăng 8% so với đóng cửa phiên trước.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tăng 15 cent lên 47,13 USD/thùng. Giá dầu giảm phiên hôm qua do lo ngại về thừa cung và đồn đoán phiến quân ở Nigeria sẽ dùng mọi hoạt động phá hoại.
Đồng đô la Mỹ thoái lui từ mức cao hai tuần đã đạt được trong hôm 29/8 do giới đầu tư hướng tới số liệu việc làm trong tuần này mà phó chủ tịch Fed Stanley Fischer cho biết sẽ là quan trọng cho khả năng nâng lãi suất sớm của ngân hàng trung ương Mỹ.
Đồng bạc xanh yếu hơn làm giá dầu đối với các nước sử dụng đồng tiền khác rẻ hơn, khả năng thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu.
Những lo ngại về kết quả thành công từ các cuộc thảo luận giữa các thành viên OPEC trong tháng 9 về đóng băng sản lượng tiếp tục gây áp lực lên thị trường.
Robert Nunan, giám đốc giảm lý rủi ro tại tập đoàn Mitsubishi cho biết “có cảm giác rằng các cuộc đàm phán đóng băng sản lượng của OPEC có thể có một số tích cực nhưng đó chỉ là đàm phán”
Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, ông Khalid Al-Falih đã giảm mong đợi rằng các nhà sản xuất dầu chủ chốt trên thế giới sẽ trông cậy vào đóng băng sản lượng trong tháng tới, ông bổ sung thêm thị trường đang di chuyển theo chiều hướng tốt.
Nunan cho biết dù bằng cách nào, mặc dù có một số gia tăng tại Saudi Arabia và Iraq sản lượng của OPEC dường như ổn định với sự sụt giảm tại Libya, Nigeria và Venezuela, đánh bại sản lượng hàng ngày 3 triệu thùng và không ai đợi cho sản lượng sớm quay trở lại.
Phiến quân Nigeria đã cam kết kết thúc hành động chống lại ngành dầu mỏ và khí đốt, mà chúng đã liên tục tấn công vào đầu năm nay làm giảm sản lượng 700.000 thùng/ngày của nước thành viên OPEC này xuống còn 1,56 triệu thùng/ngày.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet