menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 3/2: Giá tăng do Mỹ có thể thiết lập hình phạt mới cho Iran

10:35 03/02/2017

Vinanet - Giá tăng trong ngày hôm nay 3/2 do tin tức Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẵn sàng áp đặt trừng phạt mới cho Iran, gây ra những căng thẳng địa chính trị giữa hai quốc gia này.
Reuters đã báo cáo rằng chính quyền Mỹ đã được chuẩn bị để tung ra các biện pháp mới chống lại hơn hai chục mục tiêu của Iran sau vụ thử tên lửa đạn đảo của Iran, nhưng các gói được xây dựng theo một cách sẽ không vi phạm thỏa thuận hạt nhân của Iran năm 2015.
Nhưng dầu thô Brent đã tăng 28 cent hay 0,5% thành 56,84 USD/thùng sau khi đóng cửa giảm 24 cent xuống 56,56 USD/thùng trong phiên trước.
Giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ đã tăng 29 cent so với phiên trước lên 53,83 USD/thùng. Trong tuần hợp đồng này đã tăng hơn 1%.
Ngân hàng Quốc gia Australia cho biết giá dầu ổn định cao hơn 15% so với mức trước khi các nhà sản xuất đồng ý hạn chế sản lượng trong tháng 12.
Ngân hàng này cho biết “áp lực giá dầu tăng một phần được bù bởi sản lượng của Mỹ ngày càng tăng kể từ tháng 10 năm ngoái được dự kiến tiếp tục tăng trong phần còn lại của năm 2017”. “Hiện nay chúng tôi dự kiến giá dầu trung bình khoảng 55 tới 60 USD/thùng trong quý 1 và quý 2, trước khi vượt 60 USD và cuối năm 2017 và ổn định trong khoảng những mức này trong năm 2018”.
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết sản lượng dầu toàn cầu bị cắt giảm 1,4 triệu thùng/ngày vào tháng trước, như một phần của thỏa thuận năm ngoái giữa OPEC và các nhà sản xuất khách dẫn đầu là Nga.
Novak cho biết các công ty của Nga có thể cắt giảm sản lượng dầu mỏ nhanh hơn thảo thuận ban đầu với OPEC và bổ sung rằng ông dự kiến thị trường này tái cân bằng vào giữa năm nay.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet