menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 3/4: Giá giảm do số giàn khoan của Mỹ tăng gây lo lắng về dư cung

10:52 03/04/2017

Vinanet - Giá dầu kỳ hạn giảm trong ngày hôm nay 3/4, do số giàn khoan dầu của Mỹ tăng cho thấy sản lượng dầu đá phiến ngày càng tăng làm dấy lên lo lắng về dư cung toàn cầu, trong khi một đồng đô la mạnh hơn cũng gây áp lực cho giá.
Giá dầu Brent kỳ hạn đã giảm 7 cent xuống 53,46 USD/thùng. Hợp đồng kỳ hạn tháng 3 đóng cửa phiên trước giảm 13 cent xuống 52,83 USD/thùng.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 3 cent xuống 50,57 USD/thùng sau khi chốt phiên trước tăng 25 cent.
Cả hai hợp đồng này có quý 1 giảm mạnh nhất trong các quý kể từ cuối năm 2015. Dầu thô ngọt nhẹ WTI đã giảm gần 6% so với quý trước, trong khi dầu Brent giảm 7% do tồn kho ngày càng tăng vượt sản lượng cắt giảm của OPEC và các nhà sản xuất ngoài OPEC.
Giá dầu dầu thô đã mất ba ngày tăng trong tuần trước trong bối cảnh dự đoán các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các thành viên ngoài tổ chức này như Nga sẽ kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng.
Giá giảm trong ngày 31/3 sau khi công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết số giàn khoan của Mỹ tăng 10 giàn lên 662 giàn trong tuần trước, đánh dấu quý tăng mạnh nhất kể từ giữa năm 2011.
Ric Spooner, phục trách phân tích thị trường tại CMC Markets, Sydney cho biết “chúng tôi có thể gần kết thúc đợt tăng giá. Đợt ngừng tăng hiện nay có thể là dấu hiệu theo hướng thị trường - chúng tôi sẽ thấy những gì xảy ra tại châu Âu và Mỹ cuối ngày hôm nay”. “Chúng tôi có một đợt tăng giá đáng kể trong tuần qua, thúc đẩy bởi sản lượng của Libya do gián đoạn, mức độ sử dụng dầu của các nhà máy lọc dầu Mỹ là tốt và các thảo luận về việc kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng sáu tháng tiếp của các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC”.
Ông bổ sung thêm hiện nay giá trên thị trường có thể đã được định theo các yếu tố này và giới đầu tư đang đợi các chỉ số bổ sung để có chiều hướng cho giá dầu. Điều này có thể đến cuối ngày hôm nay khi châu Âu và Mỹ phát hành chỉ số quản lý sức mua PMI.
Số liệu PMI từ Trung Quốc công bố hôm 1/4 cho thấy các nhà máy của nước này đã mở rộng tháng thứ 9 liên tiếp trong tháng ba nhưng ở tốc độ yếu hơn do các đơn hàng xuất khẩu mới chậm lại.
Chỉ số đồng đô la Mỹ tăng so với rổ tiền tệ trong hôm nay. Một đồng đô la mạnh làm các hàng hóa định giá bằng đồng bạc xanh này gồm cả dầu mỏ đắt hơn cho người giữ các tiền tệ khác.
Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq, Jabar al-Liaibi và Tổng thư ký của OPEC, Mohammed Barkindo cho biết Iraq có kế hoạch tăng sản lượng dầu mỏ của mình thành 5 triệu thùng/ngày trước khi kết thúc năm nay, nhưng Baghdad đảm bảo họ sẽ tuân thủ hoàn toàn với hiệp ước cắt giảm sản lượng của OPEC.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet