menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 3/6: Dầu thô Brent ổn định quanh 50 USD/thùng sau cuộc họp của OPEC

10:29 03/06/2016

Vinanet - Giá dầu Brent giữ quanh 50 USD/thùng vào ngày hôm nay sau khi cuộc họp của OPEC không đạt được thỏa thuận mục tiêu sản lượng, nhưng được xem như hỗ trợ do Saudi Arabia cam kết không làm ngập thị trường với nhiều dầu hơn.
Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC đã không đạt được thỏa thuận về một chiến lược sản lượng dầu rõ ràng trong ngày hôm qua, do Iran nhấn mạnh việc nâng sản lượng để lấy lại thị phần bị mất sau nhiều năm bị trừng phạt.
Giới phân tích tiếp nhận một số khía cạnh tích cực từ cuộc họp tại Vienna do Saudi Arabia cho thấy sự kiềm chế sản lượng.
Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Khlid al-Falih cho biết “chúng tôi sẽ rất nhẹ nhàng trong cách tiếp cận của chúng tôi và chắc chắn rằng chúng tôi không làm sốc thị trường này bằng bất cứ cách nào”.
Kết quả giá dầu thô Brent quốc tế giữ trên 50 USD/thùng trong đầu buổi sáng nay, hiện giao dịch tại 49,99 USD/thùng, giảm 5 cent so với đóng cửa phiên trước và gần gấp đôi mức thấp hồi tháng 1.
Dầu thô WTI của Mỹ đang giao dịch tại 49,08 USD/thùng, giảm 9 cent so với phiên trước.
Ngân hàng ANZ cho biết “thực tế rằng Saudi Arabia đã thúc đẩy mạnh mẽ một mức trần mới cao hơn, đã gửi một thông điệp quan trọng rằng họ sẽ không mở vòi tràn ngập các thị trường dầu mỏ”.
“Tổng thể, đây nên được xem như tích cực đối với giá dầu. Khi kết hợp với việc gián đoạn ngày càng tăng trên thế giới và sản lượng tại Mỹ ngày càng giảm, chúng tôi thấy giá dầu có xu hướng tăng trong sáu tháng tới”.
Ngân hàng America Merrill Lynch cho biết rằng giá dầu ngày càng tăng cũng đang bị trầm trọng hơn theo mùa, cũng như xu hướng tăng trưởng tiêu thụ xăng mạnh mẽ tại Mỹ, Ấn Độ và thậm chí Trung Quốc.
Ngân hàng Mỹ này cho biết rằng giá nhiên liệu thấp hơn, tiêu thụ dầu khắp thế giới đang bùng nổ do việc sử dụng kém hiệu quả hơn (nghĩa là doanh số bán xe SUV cao hơn), hiệu quả thay thế kém hơn (nghĩa là doanh số xe điện kém hơn) và nhu cầu điện nhiều hơn (nghĩa là dặm đi lại nhiều hơn).
Nhu cầu mạnh tại châu Á cũng được phản ánh bởi lợi nhuận lọc dầu tăng vọt đặc biệt đối với nhiên liệu diesel và nhiên liệu bay.
Tổng thể lợi nhuận lọc dầu của châu Á không tốt trong năm nay, do dư cung của các sản phẩm và giá dầu thô ngày càng tăng, nhưng lợi nhuận sản phẩm dầu diesel và nhiên liệu bay tăng.
Đối với dầu diesel, các thương gia cho biết một sóng nhiệt nóng kỷ lục tại phía nam và đông nam châu Á đã làm tăng nhu cầu nhiên liệu để hoạt động điều hòa, trong khi nhu cầu nhiên liệu bay đang tăng vì sự bùng nổ đi lại ở châu Á.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet