menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 4/1: Giá đi lên do đồng đô la Mỹ thoái lui từ mức cao 14 năm

09:59 04/01/2017

Vinanet - Giá dầu đi lên trong ngày hôm nay 4/1, phục hồi từ mức sụt giảm ngày trước đó khi đồng đô la Mỹ đạt mức đỉnh 14 năm và đè nặng lên các thị trường dầu mỏ.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn đang giao dịch tại 52,58 USD/thùng, tăng 25 cent hay 0,5% so với đóng cửa phiên trước.

Dầu thô Brent vẫn chưa được giao dịch.

Các thương nhân cho biết giá dầu tăng là do đồng đô la Mỹ giảm, làm nhiên liệu được giao dịch bằng đồng đô la đối với các nước sử dụng đồng tiền khác rẻ hơn.

Động thái này đến sau khi đồng đô la Mỹ đạt đỉnh 14 năm bởi số liệu kinh tế Mỹ.

Mặc dù đồng đô la giảm trong hôm nay, giới phân tích dự đoán đồng bạc xanh này vẫn mạnh trong tương lai gần.

Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại công ty môi giới Forex.com cho biết “đồng đô la vẫn được hỗ trợ do thực tế Fed không chỉ trở lại mạnh tay mà họ còn sẵn sàng bắt đầu chu kỳ thắt chặt chính sách, trong khi các ngân hàng trung ương chính còn lại khá ôn hòa trên khắp thế giới”.

Giới phân tích cho biết các động thái trong các thị trường ngoại hối dường như là một yếu tố đang tác động mạnh trong thị trường dầu thô, do giới đầu tư cân nhắc triển vọng thị trường tiền tệ trong hàng hóa kỳ hạn.

Trong các thị trường dầu mỏ vật chất, mọi người đang theo dõi kế hoạch của các nhà sản xuất dầu chủ chốt như Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC để cắt giảm nguồn cung dầu thô từ tháng này trong một nỗ lực kết thúc dư cung toàn cầu mà đã kéo giảm thị trường trong hai năm qua.

Phản ánh một thị trường đang thắt chặt, nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới Saudi Arabia dự kiến nâng giá bán chính thức OSP cho tất cả các loại dầu thô của họ xuất sang châu Á trong tháng 2.

OSP là một chỉ số quan trọng trong việc xác định giá dầu thô kỳ hạn như dầu Brent và dầu WTI.

Razaqzada cho biết “dầu thô tăng do dự đoán giảm nguồn cung dư thừa”.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn:Vinanet