menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 4/10: Giá giảm do nghi ngờ sự tăng giá gần đây sẽ kéo dài trong quý 4

09:49 04/10/2017

Vinanet - Giá dầu giảm trong ngày 4/10 do thận trọng rằng giá tăng đã kéo dài trong quý 3 sẽ không thể tiếp tục trong quý 4 năm nay.
Giá dầu ngọt nhẹ WTI kỳ hạn giao dịch ở mức 50,05 USD/thùng, giảm 37 cent hay 0,7% so với đóng cửa phiên trước.
Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 35 cent hay 0,6% xuống 55,65 USD/thùng.
Các thương nhân cho biết sự giảm giá này do những lo ngại rằng sự tăng giá trong quý 3 đã nâng dầu Brent kên mức cao giữa năm 2015 vào cuối tháng 9 là quá mức.
Ole Hansen, giám đốc chiến lược hàng hóa tại ngân hàng Saxo Bank ở Đan Mạch phát biểu về triển vọng đầu tư hàng quý “các yếu tố cơ bản vẫn chưa đủ mạnh để hỗ trợ sự tăng giá tiếp, đặc biệt các hàng hóa phụ thuộc vào tăng trưởng như dầu mỏ”.
Các nhà phân tích cho biết rằng việc tái cân bằng thị trường hiện nay đang diễn biến tốt, nghĩa là nhu cầu không phải thấp hơn nguồn cung sẵn có.
Tái cân bằng là kết quả của việc tiêu thụ mạnh cũng do những nỗ lực cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày của OPEC và các nhà sản xuất dầu mỏ khác bắt đầu từ tháng 1/2017 đến hết tháng 3/2018.
William O’Loughlin, nhà phân tích đầu tư tại công ty chứng khoán Rivkin, Australia cho biết “mức tuân thủ với việc cắt giảm sản lượng của OPEC là hơn 100% trong tháng 8 (nghĩa là các thành viên đã sản xuất ít hơn hạn ngạch của họ, tính theo trung bình) và tồn kho dầu thô của Mỹ đang sụt giảm trong vài tháng hiện nay”.
Tuy nhiên ngăn cản giá tăng tiếp là sản lượng đang tăng lên tại Mỹ, quốc gia không tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng. Sản lượng của Mỹ đạt 9,55 triệu thùng/ngày vào cuối tháng 9, mức cao nhất kể từ tháng 7/2017 và không xa mức 9,61 triệu thùng/ngày ghi nhận từ tháng 6/2015.
O’Loughlin viết một lưu ý cho khách hàng “số lượng giàn khoan hoạt động tại Mỹ đã tăng trong tuần trước, làm nổi bật thực tế rằng giá dầu tăng sẽ chắc chắn dẫn tới thêm sản lượng từ dầu đá phiến Mỹ. Những yếu tố này đã giữ dầu WTI trong phạm vi giao dịch tương đối hạn hẹp trong vài tháng hiện nay”.
Các nhà khoan dầu đã bổ sung 6 giàn khoan trong tuần trước tính tới 29/9, mang tổng số giàn khoan tăng lên 750 giàn, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes. Liên quan tới việc tăng sản lượng của Mỹ, ông Hansen cho biết rằng việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng ngoài tháng 3/2018 sẽ là cần thiết để đảm bảo tiếp tục hỗ trợ thị trường dầu mỏ.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet