menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 5/9: Giá dầu thô Mỹ tăng do các nhà máy lọc dầu trở lại hoạt động

10:01 05/09/2017

Vinanet - Giá dầu thô Mỹ tăng trong ngày hôm nay 5/9 do các nhà máy lọc dầu tại vịnh Mexico dần khởi động lại sau khi buộc phải đóng cửa do bão Harvey, điều này làm tăng nhu cầu dầu thô, nguyên liệu quan trọng nhất cho các nhà máy lọc dầu.
Cùng thời điểm các nhà máy lọc khởi động lại đã chấm dứt đợt tăng giá xăng do những lo sợ thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng ban đầu đã qua đi.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ở mức 47,4 USD/thùng, tăng 11 cent so với đóng cửa phiên trước.
Ngược lại hợp đồng xăng kỳ hạn giảm 3,5% so với phiên trước, xuống 1,69 USD/gallon, giảm từ 2,17 USD/gallon vào ngày 31/8 và trở lại những mức được thấy từ trước khi cơn bão Harvey gây thiệt hại ở bờ biển vùng vịnh Mỹ và ngành lọc dầu ở đó.
William O'Loughlin, nhà phân tích tại công ty chứng khoán Rivkin Securities nói “giá xăng giảm do các nhà máy lọc dầu tại Texas bắt đầu mở lại”.
Ngày 4/9, Texas hướng tới phục hồi từ sự tàn phá của siêu bão Harvey do các kênh vận chuyển, đường ống dẫn dầu và nhà máy lọc dầu khởi động lại một phần hoạt động.
Siêu bão Harvey đã đổ bộ vào bờ biển Texas vào ngày 25/8 và lúc cao điểm đã gây đóng cửa gần 1/4 công suất lọc dầu của toàn nước Mỹ.
Tại các thị trường dầu mỏ quốc tế, dầu thô Brent kỳ hạn giảm 13 cent xuống 52,21 USD/thùng do các thương nhân rút tiền khỏi dầu mỏ - được thấy như một tài sản rủi ro và thay vào đó đổ tiền vào vàng, nơi trú ẩn an toàn của nhà đầu tư, sau vụ thử hạt nhân mạnh mẽ nhất của Triều Tiên cho đến nay.
Nguồn:VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet