menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 6/1: Giá ổn định sau khi tăng do Saudi Arabia cắt giảm sản lượng

09:35 06/01/2017

Vinanet - Giá dầu thay đổi ít trong ngày 6/1 sau khi tăng gần 1% trong phiên trước do tin tức Saudi Arabia đã cắt giảm sản lượng để đáp ứng với thỏa thuận giảm sản lượng của OPEC.

Theo một nguồn tin vùng Vịnh thân cận với các nhà làm chính sách dầu mỏ, Saudi Arabia đang giảm sản lượng dầu trong tháng 1 ít nhất 486.000 thùng mỗi ngày xuống 10,058 triệu thùng/ngày, thực hiện đầy đủ thỏa thuận giảm sản lượng của OPEC.

Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tháng 2 giảm 7 cent xuống 53,69 USD/thùng, sau khi đóng cửa tăng 50 cent trong hôm 5/1. Trong tuần này, hợp đồng này dường như phần lớn là ổn định.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 3 vẫn chưa được giao dịch sau khi chốt phiên tăng 43 cent lên 56,89 USD/thùng.

Giá dầu đã giảm đầu phiên giao dịch ngày 5/1 sau đó số liệu cho thấy tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ bất ngờ tăng mạnh.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ giảm mạnh vào cuối năm, với mức giảm 7,1 triệu thùng, nhưng lượng lưu kho sản phẩm chưng cất và xăng tăng do các nhà máy lọc dầu tăng cường sản xuất để giảm tồn kho dầu thô, một kinh nghiệm vào cuối năm để tránh thuế cao.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn:Vinanet