menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 8/8: Giá dầu tăng do các cuộc đàm phán mới về đóng băng sản lượng

10:14 08/08/2016

Vinanet - Giá dầu tăng trong đầu phiên giao dịch hôm nay, bởi các báo cáo cuộc đàm phán mới của một số thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC về hạn chế sản lượng.
Giá dầu ngọt nhẹ WTI kỳ hạn giao dịch tại 42,01 USD/thùng, tăng 21 cent hay 0,5% so với đóng cửa phiên trước.
Giá dầu Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 44,4 USD/thùng, tăng 13 cent hay 0,29%. Cả tuần trước giá dầu Brent tăng 1,7%.
Giới phân tích cho biết giá dầu tăng do những lời kêu gọi mới của một số thành viên OPEC về đóng băng sản lượng trong một nỗ lực kiềm chế sản lượng đang vượt nhu cầu trong thời gian dài.
Matt Smith tại công ty ClipperData cho biết “các thành viên OPEC gồm Venezuela, Ecuador và Kuwait là lý do của sự tái sinh mới nhất này. Nhưng cũng giống như những nỗ lực trước đó, dường như cam chịu thất bại, do các thành viên chủ chốt của OPEC (Saudi Arabia, Iraq và Iran) vẫn duy trì cuộc chiến thị phần, đẩy mạnh xuất khẩu”.
Tuy nhiên, trong trường hợp không có thỏa thuận, một cuộc chiến thị phần thông qua việc tăng sản lượng giảm giá cũng vẫn đè nặng lên các thị trường dầu mỏ.
Iraq đã giảm giá bán chính thúc OSP tháng 9 đối với dầu thô Basra nhẹ bán sang châu Á 1 USD xuống thấp hơn 2,3 USD/thùng so với giá bán trung bình dầu Oman/Dubai trong tháng trước, đưa Iran là nhà xuất khẩu mới nhất giảm giá.
Trong khi đó việc khoan dầu tại Mỹ tiếp tục tăng.
Ngân hàng ANZ cho biết “số giàn khoan tăng tiếp tại Mỹ cũng đè nặng lên tâm lý. Số liệu của Baker Hughes cho thấy hoạt động khoan dầu tại Mỹ là cao nhất kể từ tháng 3 (ở mức 381 giàn)”.
Về phía nhu cầu, giới phân tích tại AB Bernstein cho biết rằng tăng trưởng nhu cầu dầu là mạnh trong năm 2015 và nửa đẩu năm nay, ở mức tương ứng 2,0 và 1,5%, nhưng triển vọng là đang yếu.
Giới phân tích cho biết “trong tháng 7 sau khi bầu Brexit ở Anh, IMF đã giảm tăng trưởng toàn cầu 10 điểm cơ bản trong năm 2016 và 20 điểm cơ bản trong năm 2017. Đây là các chỉ số tiêu cực cho nhu cầu dầu mỏ”.
AB Bernstein cho biết “chúng tôi dự kiến rằng tăng trưởng nhu cầu có thể chậm lại trong nửa cuối năm 2016 xuống khoảng 1,1% và tiếp tục giảm trong năm 2017 xuống dưới mức 1,0% theo triển tăng trưởng toàn cầu hiện nay”.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet