menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 8/8: Giá giảm tiếp do mỏ dầu của Libya khôi phục sản lượng

10:03 08/08/2017

Vinanet - Giá dầu giảm tiếp trong phiên giao dịch châu Á ngày 8/8 sau khi phục hồi sản lượng tại mỏ dầu lớn nhất của Libya và trong bối cảnh nghi ngờ việc cắt giảm sản lượng của OPEC.
Giá dầu Brent kỳ hạn giảm 18 cent hay 0,3% xuống 52,19 USD/thùng sau khi giảm 0,1% trong phiên trước. Dầu thô kỳ hạn của Mỹ giảm 13 cent hay 0,3 xuống 49,26 USD/thùng, giảm 0,4% trong phiên trước.
Tập đoàn dầu mỏ quốc gia NOC của Libya cho biết sản lượng từ mỏ Sharara của Libya đã trở lại bình thường sau khi gián đoạn một thời gian ngắn khi những người biểu tình có vũ trang đột nhập vào phòng kiểm soát ở thành phố ven biển Zawiya.
Mỏ dầu này đang sản xuất khoảng 270.000 thùng/ngày, chiếm khoảng 1/4 sản lượng của đất nước, sản lượng của nước này đã tăng lên hơn 1 triệu thùng/ngày vào cuối tháng 6 từ mức chỉ hơn 200.000 thùng/ngày một năm trước.
Libya được miễn trừ khỏi thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC và các nhà sản xuất lớn khác như Nga.
Sự phục hồi sản lượng của nước Bắc Phi này đã làm phức tạp những nỗ lực của tổ chức này để hạn chế nguồn cung, gây nghi ngờ về hiệu quả của việc cắt giảm sản lượng.
Sản lượng của OPEC tháng 7 đã đạt mức cao năm 2017 và xuất khẩu của họ đạt kỷ lục.
Các quan chức từ ủy ban kỹ thuật chung OPEC và ngoài OPEC đang nhóm họp tại Abu Dhabi vào hôm 7 và 8/8 để bàn luận cách thức tăng cường việc tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày.
Sản lượng tại Mỹ vẫn cao, mặc dù số liệu của Baker Hughes cho thấy việc cắt giảm một giàn khoan trong tuần tính tới 4/8.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet