menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 9/2: Giá ổn định sau khi tồn kho xăng tại Mỹ giảm

10:18 09/02/2017

Vinanet - Giá dầu ổn định trong ngày 9/2, thúc đẩy bởi tồn kho xăng của Mỹ bất ngờ giảm, mặc dù các nguồn cung dầu thô vẫn lớn nghĩa là các thị trường nhiên liệu vẫn bị áp lực giảm.
Dầu thô Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 55,27 USD/thùng, tăng 15 cent so với đóng cửa phiên trước.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 14 cent lên 52,48 USD/thùng.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cho biết rằng tồn kho xăng giảm 869.000 thùng trong tuần trước thành 256,2 triệu thùng, ngược với giới phân tích dự đoán tăng 1,1 triệu thùng.
Các thương nhân cho biết rằng tồn kho xăng của Mỹ bất ngờ tăng đã giúp thúc đẩy giá dầu thô, mặc dù hầu hết bổ sung thêm rằng các thị trường nhiên liệu vẫn bị tăng lên và điều đó sẽ có thể ngăn cản giá tăng mạnh.
Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích thị trường tại công ty môi giới kỳ hạn OANDA cho biết liên quan tới giá dầu đang tăng “chúng tôi vẫn rất hoài nghi về động thái giá đêm qua”.
Tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ tăng 18,8 triệu thùng thành 508,6 triệu thùng, theo EIA.
Ngân hàng Goldman Sachs, Mỹ cho biết rằng tồn kho nhiên liệu cao cũng như sản lượng dầu thô của Mỹ đang tăng nghĩa là các thị trường dầu mỏ vẫn dư cung một thời gian.
Ngân hàng này cho biết “dư thừa trên thị trường dầu mỏ toàn cầu quý 4/2016 dẫn tới tồn kho toàn cầu tiếp tục tăng trong tháng 1 và kết quả là chúng tôi dự kiến sẽ bắt đầu giảm từ mức cơ sở cao”. “Sản lượng của Mỹ cũng phục hồi nhanh hơn so với mô hình khoan của chúng tôi đã thấy... và chúng tôi xem xét sự phục hồi dầu đá phiên nhanh hơn do tạo ra nguy cơ giảm giá tới giá WTI năm 2018 của chúng tôi dự báo 55 USD/thùng, nhưng dự kiến của chúng tôi không phải thị trường dầu mỏ toàn cầu sẽ chuyển thành thiếu hụt trong nửa đầu năm 2017”.
Tồn kho dầu cao phá hoại những nỗ lực của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác gồm cả Nga để cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm nay để hỗ trợ giá và tái cân bằng thị trường này.
Kết quả cả dầu Brent và WTI giảm khoảng 5% kể từ đầu tháng 1, khi việc cắt giảm của OPEC bắt đầu có hiệu lực.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet