menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu dầu của Iran có thể gặp khó khăn sau khi sụt giảm trong tháng 12/2018

15:18 29/01/2019

Vinanet - Xuất khẩu dầu của Iran có thể phải vật lộn để phục hổi sau khi giảm mạnh trong tháng 12/2018, do triển vọng các miễn trừ trừng phạt ít hơn từ Washington.
Petro-Logistics trụ sở tại Geneva cho biết trên trang web của họ rằng xuất khẩu dầu thô và khí ngưng tụ của Iran trong tháng 12/2018 giảm mạnh so với tháng 11/2018 xuống chưa tới 1 triệu thùng/ngày do các lệnh trừng phạt của Mỹ - thấp hơn so với một số ước tính khác.
Trong khi có khả năng tăng cường xuất khẩu cho các khách hàng được miễn trừ trừng phạt của Mỹ, giai đoạn này kết thúc trong tháng 5/2019 và Mỹ cho biết một lệnh miễn trừ nghiêm khắc hơn có thể diễn ra ở thời điểm này.
Công ty Petro-Logistics cho biết “có khả năng các khách hàng có thể không muốn mạo hiểm ngày càng phụ thuộc vào Iran trong giai đoạn đang can thiệp, ngay cả nếu họ được cho phép làm vậy”.
Xuất khẩu của Iran trở nên mờ mịt hơn kể từ khi các lệnh trừng phạt có hiệu lực, dẫn đến một loạt các quan điểm về thành viên OPEC này đã đưa bao nhiêu dầu ra thị trường toàn cầu.
Kpler, công ty khác theo dõi xuất khẩu của Iran, thông báo xuất khẩu dầu thô và khí ngưng tụ của Iran ở mức 1,35 triệu thùng/ngày trong tháng 12/2018.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet