menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu dầu diesel của Trung Quốc tăng

09:19 21/11/2022

Xuất khẩu nhiên liệu diesel của Trung Quốc trong tháng 10 tăng gần gấp đôi so với mức của năm trước mặc dù ít hơn so với tháng 9, trong khi xuất khẩu nhiên liệu hàng không tăng 39% nhờ hạn ngạch chính thức mới.
 
Xuất khẩu nhiên liệu diesel trong tháng 10 đạt tổng cộng 1,06 triệu tấn, thấp hơn nhiều so với mức 1,73 triệu tấn của tháng 9 nhưng tăng so với 560.000 tấn một năm trước đó, theo dữ liệu hải quan.
Tăng trưởng xuất khẩu dầu diesel nhanh chóng kể từ tháng 8 đã làm giảm tồn kho nhiên liệu trong nước. Các nhà máy lọc dầu đã tăng sản lượng dầu diesel trong tháng 11 vừa để bổ sung dự trữ vừa để tận dụng lợi nhuận xuất khẩu vẫn còn cao.
Xuất khẩu nhiên liệu hàng không, bao gồm cả việc tiếp nhiên liệu tại các sân bay của Trung Quốc cho các hãng hàng không trên các tuyến quốc tế, đạt 1,16 triệu tấn so với 1,23 triệu tấn trong tháng 9. Dữ liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy xuất khẩu xăng phần lớn không thay đổi ở mức 1 triệu tấn.
Tổng kim ngạch xuất khẩu nhiên liệu tinh chế tháng 10 tăng 13%, tháng tăng trưởng thứ ba liên tiếp so với cùng kỳ năm ngoái, do Bắc Kinh ban hành một loạt hạn ngạch xuất khẩu.
Dữ liệu cũng cho thấy nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Trung Quốc giảm xuống 4,03 triệu tấn, giảm 34% so với một năm trước đó và là mức nhập khẩu LNG hàng tháng thấp nhất kể từ tháng 6/2018.
Nhập khẩu LNG sụt giảm trong tháng 10, sau khi phục hồi vào tháng 9, do các nhà sản xuất quốc gia đẩy mạnh sản xuất khí đốt trong nước để đáp ứng nhu cầu sưởi ấm mùa đông ở miền bắc Trung Quốc.
Nhập khẩu LNG từ đầu năm đến nay vẫn thấp hơn 21,6% so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 50,5 triệu tấn do chi phí nhập khẩu cao và lệnh phong tỏa do COVID-19 làm giảm nhu cầu.

Nguồn:VITIC/Reuter