menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu dầu mỏ của Mỹ đáp ứng 5% nhu cầu toàn cầu trừ Mỹ vào năm 2022

09:08 27/09/2017

Vinanet - Xuất khẩu dầu thô từ Mỹ sẽ tăng lên đáp ứng 5% nhu cầu toàn cầu vào năm 2022, do các nhà máy lọc dầu tìm kiếm dầu thô lưu huỳnh thấp để đáp ứng các quy định chặt chẽ hơn với nhiên liệu sạch.
Brent Secrest, phó chủ tịch cao cấp của Enterprise Producst cho biết xuất khẩu dầu mỏ của Mỹ có thể tăng lên khoảng 4 triệu thùng/ngày vào năm 2022, gấp 4 lần so với năm nay. Trong suốt giai đoạn đó, nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ngoại trừ Mỹ, có thể tăng lên khoảng 73 triệu thùng/ngày, tăng từ 65 triệu thùng/ngày hiện nay.
Nhu cầu đối với dầu thô nhẹ, lưu huỳnh thấp, hay ngọt có thể tăng do các nước thúc đẩy nhà máy lọc dầu sản xuất nhiên liệu sạch hơn, do các quy định mới của Tổ chức Hàng hải Quốc tế IMO cắt giảm hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu sử dụng ở các tàu chở container lớn vào năm 2020.
Sản lượng dầu thô của Mỹ tăng vọt sau khi sản lượng dầu thô lưu huỳnh thấp từ mỏ đá phiến cao tăng kể từ những năm 2000, gây dư thừa nguồn cung dầu thô trong nước.
Enterprise hiện nay xuất khẩu khoảng 100.000 thùng dầu thô mỗi ngày từ bờ biển vùng vịnh Mỹ. Để tăng cường xuất khẩu, công ty này có kế hoạch tăng mức độ nạp tại kho cảng Enterprise Houston Midland vào quý 1/2018 và đang xem xét ổn định chất lượng của dầu thô ngọt nội địa DSW xuất khẩu từ kho cảng Seaway.
Xuất khẩu của Mỹ nhiều hơn cũng được dự kiến do các nhà máy lọc dầu của Mỹ sẽ không đổi cấu hình của họ để thích ứng với dầu thô ngọt, nhẹ trong nước.
Sự thay đổi các thông số nhiên liệu cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu xuất khẩu của Mỹ. IMO siết chặt yêu cầu lưu huỳnh đối với các nhiên liệu trong tháng 10 xuống tối đa 0,5% từ mức tối đa hiện nay 3,5%.
Các nhà máy lọc dầu và lĩnh vực vận chuyển đã không quyết định làm cách nào để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe hơn trong bối cảnh vô số các giải pháp gồm chuyển sang dầu diesel hay lắp các máy lọc để loại bỏ khí thải lưu huỳnh từ các tàu vận tải.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet