menu search
Đóng menu
Đóng

Dừng bổ nhiệm nhân sự từ BIDV, DongA Bank được tự đề cử nhân sự điều hành

10:06 24/08/2015

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có quyết định dừng việc bổ nhiệm nhân sự cán bộ ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển VN (BIDV) tham gia điều hành Ngân hàng TMCP Đông Á.
Tối 23/8, ông Nguyễn Hoàng Minh, phó giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM, đã xác nhận với Tuổi Trẻ thông tin NHNN đã có quyết định dừng việc bổ nhiệm nhân sự cán bộ BIDV tham gia điều hành NH Đông Á. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày ký đến khi NHNN có chỉ đạo khác.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, sở dĩ có quyết định trên vì qua xem xét thực tế diễn biến hoạt động của Đông Á những ngày qua, NHNN đã thống nhất chủ trương cho phép Đông Á được tự cử người điều hành ngân hàng, thay vì cán bộ của BIDV như quyết định trước đó.

NHNN cũng yêu cầu Đông Á khẩn trương tìm nhân sự dự kiến bổ nhiệm làm Tổng giám đốc đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định tại Luật các tổ chức tín dụng trình NHNN xem xét, chấp thuận. Trong thời gian Đông Á khuyết chức danh tổng giám đốc, NHNN cho phép nơi này được cử một phó tổng giám đốc để đảm bảo NH hoạt động ổn định, liên tục.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một đại diện Đông Á cho biết trong thời gian tới ngân hàng sẽ tuân thủ theo quy định của ban kiểm soát đặc biệt, bao gồm việc xây dựng phương án củng cố hoạt động mang tính chất hồi phục, ổn định và phát triển lâu dài trên cơ sở phải nâng cao năng lực tài chính.

Trước đó chiều 20-8, NHNN đã ra quyết định đình chỉ chức vụ tổng giám đốc Đông Á đối với ông Trần Phương Bình. Bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, phó tổng giám đốc, cũng bị đình chỉ khỏi chức vụ lãnh đạo Đông Á.

Theo A.H

Tuổi trẻ

Nguồn:Tuổi trẻ