menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng SJC tiếp tục dò đáy

11:48 25/06/2015

Sau khi giảm xuống mức thấp nhất 5 năm trong chiều qua, đầu giờ sáng nay giá vàng SJC tiếp tục đi xuống và hiện niêm yết ở mức 34,43 triệu đồng một lượng.
Mở cửa sáng nay, giá mua vàng miếng SJC tại Tập đoàn DOJI giảm 20.000 đồng so với đầu ngày hôm qua, về sát 34,39 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, giá bán ra cũng rời 34,45 triệu đồng khi sụt giảm 20.000 đồng và xuống mức 34,43 triệu đồng. Tính chung 4 ngày đầu tuần, giá vàng của đơn vị này giảm hơn 220.000 đồng một lượng.

Tại TP HCM, giá mua bán vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay được niêm yết 34,39-34,47 triệu đồng, cũng giảm vài chục nghìn so với cuối ngày 24/6.

Đà giảm giá vàng trong nước đang tiếp diễn khi thị trường thế giới chịu nhiều áp lực đi xuống. Chốt phiên Mỹ hôm qua, mỗi ounce vàng quốc tế mất thêm 3 USD, xuống 1.175 USD. Bước sang giờ giao dịch châu Á sáng nay, giá tiếp tục loay hoay quanh mức này. Quy ra tiền Việt, mỗi lượng tương đương 30,93 triệu đồng, rẻ hơn giá quốc tế trên 3,5 triệu.

Việc giá vàng SJC tiếp tục dò đáy 5 năm, bên cạnh tác động từ sự suy yếu của giá quốc tế còn do nhu cầu trong nước không cải thiện. Các doanh nghiệp cho biết, ngày hôm qua gần như không có khách mua vàng, trong khi chỉ xuất hiện bán ra.

"Tuy tổng số lượng giao dịch trong ngày không lớn, chỉ dừng lại ở con số vài trăm lượng, nhưng trong hoạt động mua bán vàng chỉ xuất hiện một chiều bán, không có mua nên dẫn đến mất cân đối cung cầu, buộc doanh nghiệp phải hạ giá xuống, đặc biệt trong bối cảnh thời gian qua giao dịch ảm đảm, thanh khoản vàng thấp", Phó trưởng phòng Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC Nguyễn Công Tường lý giải.

Tương tự, trong tổng số 250 lượng vàng được giao dịch trong ngày 24/6, đại diện Công ty PNJ cũng ghi nhận hiện tượng khách hàng chỉ bán mà không mua khi giá vàng SJC suy yếu.

Sáng nay, lượng giao dịch tại các cửa hàng vàng cũng không mấy sôi động. Tại trụ sở SJC ở quận 1, cũng chỉ có vài khách ra vào, không có cảnh đông đúc như những đợt giá vàng rơi mạnh những năm trước đây.

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD trong ngân hàng duy trì mức ổn định. Theo đó, mỗi đôla Mỹ bán ra được các nhà băng giữ quanh mức 21.840 đồng. Còn thu mua dao động quanh 21.780-21.785 đồng.