menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng tăng trở lại theo giá thế giới

09:57 03/06/2015

Vinanet - Sau 2 phiên giảm, giá vàng trong nước sáng nay tăng nhẹ cùng chiều với đà tăng của giá vàng thế giới.
Theo cập nhật mới nhất của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng SJC hiện được giao dịch tại mức 34,88 - 34,94 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Giá vàng trong nước phiên hôm qua có lúc giảm xuống 34,84 - 34,90 triệu đồng/lượng nhưng cuối phiên tăng trở lại.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay hiện ở 1.194,1 USD/ounce, tương ứng thấp hơn giá vàng trong nước 3,6 triệu đồng/lượng. Chênh lệch nới rộng hơn so với phiên hôm qua do giá vàng thế giới tăng khi USD đi xuống sau số liệu kinh tế đáng thất vọng của Mỹ và lo ngại khủng hoảng nợ Hy Lạp.

Tỷ giá hôm nay hầu như được các ngân hàng giữ nguyên, hoặc mức điều chỉnh không đáng kể tăng 5 đồng/USD.
 
Theo nhận định của công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC), với việc tỷ giá có tuần tăng thứ 3 liên tiếp và đang tiến dần đến mức giá trần của Ngân hàng Nhà nước là 21.889 VND/USD, khả năng NHNN bán ngoại tệ từ quỹ dự trữ ngoại hối trong thời gian tới là hoàn toàn khả thi nếu tỷ giá tiếp tục có diễn biến căng thẳng.

Báo cáo của HSBC về kinh tế vĩ mô Việt Nam tháng 6/2015 cũng nhận định, nếu Ngân hàng Nhà nước cần phải giữ nguồn dự trữ ngoại tệ ở mức có thể thanh khoản được nhằm hỗ trợ ổn định tỷ giá khi cần thiết.

Những số liệu thống kê mới đây nhất của IMF cho biết dự trữ ngoại hối đang ở mức 33,8 tỷ USD vào cuối năm 2014 tương đương với 2,5 tháng nhập khẩu của Việt Nam. HSBC một lần nữa nhấn mạnh dự trữ của Việt Nam mặc dù tăng cao nhưng cũng vẫn còn thấp hơn so với tiêu chuẩn quốc tế (ít nhất ba tháng nhập khẩu).