menu search
Đóng menu
Đóng

MB liên kết với Viettel, tăng trưởng 500.000-1 triệu khách hàng mỗi năm

13:19 06/10/2015

Vinanet - Ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị MB cho biết, công ty tài chính tiêu dùng MB sẽ nhắm vào nhóm khách hàng trẻ, có thu nhập chưa cao nhưng có khả năng chi trả trong tương lai.

Sáng 6/10, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội (MB) đã tổ chức Đại hội cổ đông bất thường bàn chuyện sáp nhập Công ty tài chính cổ phần Sông Đà và thành lập Công ty Tài chính Tiêu dùng MB (M Finance).

Khi được hỏi về chiến lược kinh doanh và chiến lược cạnh tranh của M Finance, ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị MB cho biết, công ty tài chính tiêu dùng MB sẽ nhắm vào nhóm khách hàng trẻ, có thu nhập chưa cao nhưng có khả năng chi trả trong tương lai, đồng thời khai thác nhóm khách hàng liên kết với Tổng công ty Viễn thông Quân đội.

"Chúng ta đã có một liên kết dịch vụ giữa MB và Viettel, qua đó khai thác nhóm khách hàng tiềm năng. Mỗi năm, chúng ta có thể tăng trưởng ở nhóm khách hàng này từ 500 nghìn đến 1 triệu khách hàng. Trong nhóm này, có nhiều khách hàng là giới trẻ, thu nhập chưa cao, chúng tôi xác định đây là nhóm khách hàng mục tiêu để có thể liên kết với Viettel cung cấp dịch vụ này. Đồng thời, chúng ta vẫn triển khai mô hình kinh doanh giống như công ty tài chính tiêu dùng đã triển khai.", ông Lưu Trung Thái cho biết.

Theo ông Thái, điểm mạnh của MB là quản lý chi phí, quản lý rủi ro. Do đó, MB tin rằng đội ngũ hiện tại của ngân hàng sẽ kiểm soát được chi phí rủi ro của công ty này. MB xác định hạ tầng công nghệ của ngân hàng hiện tại gồm có các dịch vụ về Internet Banking, Mobile Banking đang là thế mạnh để ngân hàng có thể khai thác hỗ trợ công ty phát triển trong giai đoạn đầu.

Về số liệu tài chính, như trong đề án, công ty đảm bảo năm đầu tiên sẽ có lãi. Các năm tiếp theo thu nhập/vốn sẽ tăng dần. "Một số công ty lớn trên thị trường ROE khoảng 25%, thậm chí 30%, chúng tôi đưa ra mục tiêu 13-15% không phải mục tiêu to tát so với thị trường bây giờ", ông Lưu Trung Thái cho biết.

Dự kiến kết quả kinh doanh Công ty Tài chính Tiêu dùng MB
Minh Quân