menu search
Đóng menu
Đóng

NHNN khẳng định tỷ giá ổn định dù Fed có tăng lãi suất thời gian tới

17:34 20/09/2015

Vinanet - NHNN cũng tái khẳng định việc sẵn sàng bán ngoại tệ can thiệp khi cần thiết nhằm đảm bảo cân đối cung cầu ngoại tệ.
Sau cuộc họp vào ngày 17/9/2015, Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) quyết định chưa điều chỉnh tăng lãi suất định hướng thị trường liên ngân hàng Mỹ (Federal Funds Target Rate) do lạm phát chưa đạt mục tiêu 2% và do những biến động trên thị trường tài chính thế giới gần đây.

Trong thông cáo phát đi chiều nay (20/9/2015), Ngân hàng Nhà nước cho biết, khả năng FED tăng lãi suất về cơ bản đã được phản ánh vào diễn biến lãi suất, tỷ giá trên thị trường tài chính quốc tế từ cuối năm 2014 đến nay và đã nằm trong kịch bản tính toán của NHNN về mức tỷ giá bình quân liên ngân hàng và biên độ tỷ giá được điều chỉnh thời gian qua.

NHNN khẳng định tỷ giá VND có dư địa đủ lớn để linh hoạt trước các diễn biến bất lợi trên thị trường trong và ngoài nước không chỉ từ nay đến cuối năm 2015 mà cả những tháng đầu năm 2016. Do đó, thời điểm FED tăng lãi suất trong thời gian tới sẽ không ảnh hưởng đến định hướng ổn định tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước.

NHNN cũng tái khẳng định việc sẽ tiếp tục phối hợp đồng bộ các biện pháp và công cụ chính sách tiền tệ, sẵn sàng bán ngoại tệ can thiệp khi cần thiết nhằm đảm bảo cân đối cung cầu ngoại tệ, xóa bỏ các kỳ vọng sai lệch về tỷ giá để ổn định thị trường ngoại tệ và tỷ giá trong biên độ cho phép.

Thục Anh