menu search
Đóng menu
Đóng

2009: Trung Quốc trở thành quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới

15:40 07/12/2009

Tổ chức tư vấn kim loại quý của Anh (GFMS) cho biết, năm 2009 Trung Quốc sẽ thay thế Ấn Độ trở thành nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới với nhu cầu đầu tư vào vàng và đồ trang sức dự kiến sẽ đạt 432 tấn.

Chủ tịch điều hành GFMS - Philip Klapwijk cho biết, giá vàng cao khiến cho những áp lực đối với nhu cầu vàng của Ấn Độ  cao hơn của Trung Quốc, đặc biệt là đối với những nhu cầu về đầu tư. “Đối với những nghi ngờ về việc Trung Quốc trở thành nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới và sẽ thay thế Ấn Độ ở vị trí này, nhưng theo dự đoán của chúng tôi, năm nay điều này có thể xảy ra”, ông nói.

GFMS dự đoán, năm 2009 nhu cầu vàng của Trung Quốc là 432 tấn, trong khi đó nhu cầu vàng của Ấn Độ là 422 tấn. Năm 2009, dự kiến những hạng mục đầu tư vào vàng của Trung Quốc là 83 tấn, vượt qua con số 53 tấn của Ấn Độ. (Con số mua vào của Ngân hàng Trung ương Ấn Độ không bao hàm con số này)

"Câu hỏi cuối cùng là trong hai thị trường này, thị trường nào là tiêu thụ lớn hơn? Câu trả lời được quyết định bởi xu hướng của giá dầu, sự nhạy cảm  của Ấn Độ đối với giá cả bao giờ cũng cao hơn của Trung Quốc" - ông Philip Klapwijk bổ sung

Ông cũng chỉ ra rằng, “Nếu như giá cả có dấu hiệu giảm xuống, nhu cầu tiềm năng của Ấn Độ sẽ bùng nổ, những phản ứng của Ấn Độ đối với sự biến động của giá cả mạnh hơn của Trung Quốc"

Ngoài ra, sức tiêu thụ của Trung Quốc cũng tăng trưởng mạnh mẽ đặc biệt là trong ba hoặc bốn năm gần đây.

Ông Klapwijk cho biết, "Giá vàng cao đã kìm hãm sự đầu tư của Ấn Độ, nhưng ở Trung Quốc ngay cả khi giá vàng đạt kỷ lục cũng không gây ảnh hưởng đến sức mua”.

nguồn: Vitinfo

Nguồn:Internet