menu search
Đóng menu
Đóng

5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm của những tháng còn lại năm 2008:Ưu tiên kiềm chế lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô

10:28 03/09/2008
Mới đây, Chính phủ đã ban hành nghị quyết về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững trong những tháng cuối năm 2008

Chính phủ đã thống nhất đề ra 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm cho những tháng còn lại của năm 2008 cần tập trung thực hiện quyết liệt.

5 nhóm nhiệm vụ gồm:

+Thứ nhất, tiếp tục thực hiện giải pháp kiềm chế lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ động thực hiện chính sách tiền tệ thắt chặt nhưng linh hoạt điều hành lãi suất theo hướng thực dương; điều hành tỉ giá linh hoạt, theo tín hiệu thị trường; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về kinh doanh ngoại tệ. Các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện rà soát, cắt giảm các dự án đầu tư công kém hiệu quả hoặc chưa thực sự cần thiết để điều chuyển, bố trí vốn cho các dự án, công trình quan trọng, cấp thiết có khả năng hoàn thành trong năm 2008 – 2009.

+Thứ hai, tập trung thực hiện các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu, hạn chế nhập siêu bảo đảm cân đối cung - cầu các mặt hàng thiết yếu, tăng cường quản lý thị trường và điều hành giá cả.

+Thứ ba, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

+Thứ tư, các bộ, ngành và địa phương theo trách nhiệm được giao tập trung thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội đã được ban hành.

+Thứ năm, các bộ, ngành và địa phương cần chú trọng thực hiện quy chế về thông tin, chủ động cung cấp thông tin và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí để bảo đảm công khai, minh bạch các thông tin về tình hình kinh tế xã hội và các giải pháp chỉ đạo, điều hành của Trung ương, địa phương, đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân, doanh nghiệp, qua đó củng cố lòng tin, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam