menu search
Đóng menu
Đóng

Ấn Độ cần sản xuất nhiều sản phẩm da giá trị gia tăng

16:08 15/05/2014
Xuất khẩu da Ấn Độ nhằm mục tiêu đạt 14 tỉ USD vào năm 2016/17, so với 6 tỉ USD (dự báo) trong năm 2013/14, Hội đồng xuất khẩu da (CLE) cho biết.

Xuất khẩu da Ấn Độ nhằm mục tiêu đạt 14 tỉ USD vào năm 2016/17, so với 6 tỉ USD (dự báo) trong năm 2013/14, Hội đồng xuất khẩu da (CLE) cho biết. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi sẽ phải có sự can thiệp nhất định, Parveen Kumar, Convener, Punjab Chapter, CLE và cũng là giám đốc quản lý, Raghu Exports (India) Pvt Ltd, trong một cuộc phỏng vấn với Vijay C Roy cho biết.

Ngành công nghiệp da được thực hiện như thế nào trong mấy năm qua về xuất khẩu? Các dự án tương lai là gì?

Sau khi xuất khẩu da đạt mức cao nhất mọi thời đại 5 tỉ USD năm 2012/13, chúng tôi tự tin rằng, họ sẽ chứng kiến mức tăng 20% trong năm 2013/14. Theo ước tính, ngành công nghiệp sẽ đạt 6 tỉ USD năm 2013/14 (số liệu cuối cùng vẫn chưa được đưa ra). Ngành công nghiệp đưa ra mục tiêu 14 tỉ USD vào năm 2016/17, Hội đổng xuất khẩu da cho biết.

Bạn có nghĩ rằng, mục tiêu có thể đạt được?

Vâng, mục tiêu có thể đạt được, nếu chính quyền trung ương và các tiểu bang, và ngành công nghiệp riêng, có hành động tích cực để thúc đẩy xuất khẩu da.

Chính sách can thiệp nào làm ngành công nghiệp da đạt mục tiêu này?

Chúng tôi cần phải duy trì tăng trưởng ổn định 20% và có thể được thực hiện bởi chính phủ thực hiện các bước nhất định và các doanh nghiệp tăng giá trị sản phẩm. Sự sẵn có của da là nguyên nhân chính gây ra lo ngại đối với ngành công nghiệp và sẽ là nhân tố chủ yếu quyết định sự tăng trưởng của lĩnh vực này. Chúng tôi không tổ chức chăn nuôi ở Ấn Độ. Kết quả là có sự thiếu hụt nguyên liệu nghiêm trọng. Bởi vậy, chúng tôi yêu cầu một số chính sách can thiệp để tăng nguồn cung nguyên liệu thị trường nội địa bằng cách tăng thuế xuất khẩu hoặc cấm xuất khẩu da sống, da, da xanh ướt….

Hơn nữa, chính quyền bang và chính phủ nên giới thiệu chính sách đầu tư thân thiện. ngành công nghiệp da kèm theo Red Category – ngành công nghiệp gây ô nhiễm – và không nên có bất kỳ sự sợ hãi trong số cộng đồng ngành công nghiệp. Chính quyền bang nên thiết lập cơ sở hạ tầng cần thiết như nhà máy xử lý chất thải để xử lý các chất ô nhiễm và cung cấp cho chúng tôi một khoản trợ cấp để xây dựng nhà máy chất thải.

Ngành công nghiệp cần đáp ứng mục tiêu nào khác?

Kể từ khi Ấn Độ chiếm thị phần thấp trên thị trường toàn cầu, ngành công nghiệp cần tạo ra năng lực mới và các trung tâm sản xuất sản phẩm da giá trị gia tăng. Ngoài ra, ngành công nghiệp cần khai thác những thị trường mới cho xuất khẩu, bên cạnh Trung Quốc, Italia và Mỹ.

Quy mô của ngành công nghiệp tại Punjab là gì?

Phần lớn ngành công nghiệp da tập trung ở Jalandhar, và bao gồm các xưởng thuộc da và nhà sản xuất giày, túi xách, áo khoác, ví và thắt lưng. Ngành công nghiệp chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs), với tổng quy mô ngành ở mức khoảng 10 tỉ rupee.

Kỳ vọng của ngành công nghiệp da Punjab từ chính quyền bang là gì?

Chúng tôi muốn một viện như Viện thiết kế và phát triển giày dép (FDDI) được xây dựng gần Jalandhar, có thể phục vụ cho tất cả các nhu cầu giày dép, sản phẩm da và khu vực bán lẻ, như nguồn nhân lực, thiết kế, thử nghiệm và tư vấn. Viện sẽ cung cấp cơ sở đào tạo cao cấp.

Nguồn: Lefaso

Nguồn:Internet