menu search
Đóng menu
Đóng

Ấn Độ khởi động điều tra chống bán phá giá đối với thép Trung Quốc

14:39 21/04/2015
Chính phủ Ấn Độ có kế hoạch sử dụng chính sách chống bán phá giá để ngăn chặn nhập khẩu thép từ Trung Quốc và các nước láng giềng khác.

(VINANET) - Chính phủ Ấn Độ có kế hoạch sử dụng chính sách chống bán phá giá để ngăn chặn nhập khẩu thép từ Trung Quốc và các nước láng giềng khác.

 Nhu cầu ngày càng gia tăng đối với nhập khẩu thép từ Trung Quốc, đã làm gia tăng lo ngại từ các nhà sản xuất thép nội địa. Bộ trưởng khai thác mỏ Ấn Độ, ông Narendra Singh Tomar cho biết hôm 1/4, “Các doanh nghiệp Ấn Độ hiện đang chịu áp lực rất lớn, và chính phủ nước này sẽ chú ý tới xu hướng nhập khẩu thép. Chúng tôi đã đệ trình lên Bộ tài chính, đề nghị tăng thuế nhập khẩu”.

Chính phủ Ấn Độ đã quyết định thu thuế các biện pháp chống bán phá giá bằng cách   tăng thuế nhập khẩu thép từ 10-15% trong thời gian tới nếu cần thiết. Tuy nhiên, trong tháng qua không có dấu hiệu rõ ràng của việc gia tăng, khiến các nhà sản xuất thép Ấn Độ lo ngại hơn, do đó nhiều lần họ đã kêu gọi chính phủ thực hiện cam kết nâng thuế.

Trong giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2015, Ấn Độ đã nhập khẩu hơn 9 triệu tấn thép, đạt mức cao kỷ lục mới và hơn 5,45 triệu tấn trong giai đoạn trước đó. Hơn nữa, các nước láng giềng đã xuất khẩu khối lượng lớn thép sang Ấn Độ, được hưởng lợi từ nhiều loại hiệp định thương mại song phương khác nhau.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Reuters

Nguồn:Internet