menu search
Đóng menu
Đóng

Ấn Độ sẽ cắt giảm thuế xuất khẩu quặng sắt cấp thấp từ ngày 1/6

22:57 30/04/2015

Ấn Độ sẽ cắt giảm thuế xuất khẩu đối với quặng sắt cấp thấp xuống 10%, từ mức 30%, ông Arun Jaitley, Bộ trưởng tài chính cho biết, trong một nỗ lực thúc đẩy bang xuất khẩu hàng đầu – Goa – khởi động lại ngành công nghiệp khai khoáng.

(VINANET) - Ấn Độ sẽ cắt giảm thuế xuất khẩu đối với quặng sắt cấp thấp xuống 10%, từ mức 30%, ông Arun Jaitley, Bộ trưởng tài chính cho biết, trong một nỗ lực thúc đẩy bang xuất khẩu hàng đầu – Goa – khởi động lại ngành công nghiệp khai khoáng.

Hành động của tòa án chống lại hoạt động khai thác mỏ bất hợp pháp, đã khiến ngành công nghiệp tại Goa đóng cửa trong hơn 2 năm qua, mặc dù các công ty bao gồm công ty khai thác mỏ hàng đầu Vedanta Ltd   bắt đầu được phê duyệt để tiếp tục công việc trong khoảng 1 tháng.

Thuế xuất khẩu mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1/6, Jaitley cho biết vào ngày hôm nay (30/4). Mức thuế duy trì 30% đối với quặng sắt chất lượng cao.

Giá quặng sắt đã giảm gần 1/2 trong 12 tháng qua, và dao động gần mức thấp nhất trong 1 thập kỷ. Điều này là khiến quặng sắt chất lượng thấp của Goa, quặng sắt chứa ít hơn 58% Fe, không hấp dẫn các khách hàng truyền thống tại Trung Quốc, người mà có thể mua được nguyên liệu sản xuất thép chất lượng tốt hơn, với giá cả cạnh tranh.

Goa sẽ không thể bắt đầu xuất khẩu trước tháng 10/2015 và do 4 tháng mùa mưa bắt đầu vào tháng 6, một quan chức của công ty khai thác mỏ Goa cho biết.

Bang này có khoảng 8 triệu tấn quặng tại các cảng không có người mua, do thuế xuất khẩu 30%.

Goa đã xuất khẩu khoảng 50 triệu tấn quặng sắt mỗi năm, trước lệnh cấm khai thác khoáng sản vào năm 2012. Tòa án tối cao Ấn Độ đã áp đặt hạn chế sản lượng tạm thời 20 triệu tấn.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Reuters

Nguồn:Internet