menu search
Đóng menu
Đóng

Ấn Độ và Nga có kế hoạch phục hồi giao dịch thương mại bằng đồng nội tệ

14:14 26/10/2009

Ấn Độ và Nga đang có kế hoạch phục hồi giao dịch thương mại giữa hai nước bằng đồng rupi và đồng rúp nhằm chấm dứt sự phụ thuộc vào đồng USD và tăng cường quan hệ kinh tế.

 Trong một báo cáo, Ngân hàng Trung ương Nga cho biết, ngân hàng trung ương hai nước nhất trí tiến hành các cuộc tham vấn để nghiên cứu khả năng sử dụng giao dịch bằng đồng nội tệ trong các hoạt động kinh tế đối ngoại. Hai bên đã thảo luận vấn đề này tại phiên họp lần thứ 15 của Nhóm công tác Ấn Độ - Nga về các vấn đề ngân hàng và tài chính tại Hyderbad đầu tháng này.

Đầu tuần này, tại phiên họp lần thứ 15 của Uỷ ban liên Chính phủ Ấn Độ - Nga (IRIGC) do Ngoại trưởng S.M.Krishna và Phó Thủ tướng Nga Sergei Sobynin đồng chủ trì, hai bên cho rằng Nhóm đặc trách chung (JTF) cấp bí thư thương mại cần theo dõi việc thực hiện những kiến nghị của uỷ ban để thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư và kinh tế song phương.

Tính tới khi Liên Xô sụp đổ, việc giao dịch bằng đồng Rupi và đồng rúp đã đưa Ấn Độ trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Liên Xô cũ trong thế giới đang phát triển, với kim ngạch thương mại hai chiều đạt  tỷ USD năm 1991.

Kim ngạch thương mại hai chiều hiện nay đạt khoảng 7 tỷ USD. New Đêli và Mátxcơva  đặt mục tiêu đạt kim ngạch thương mại hai chiều lên 20 tỷ USD vào năm 2015.

 

Nguồn:Vinanet