menu search
Đóng menu
Đóng

Áp dụng chế độ cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với một số mặt hàng

14:36 05/08/2008

Bộ Công Thương đã áp dụng chế độ cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với một số mặt hàng. Đó là rau và một số loại củ; cà phê, chè, các loại gia vị; mỡ và dầu động vật hoặc thực vật; các chế phẩm từ thịt, cá; đường và các loại kẹo, bánh; chế phẩm từ ngũ cốc, bột, tinh bột hoặc sữa; đồ uống, rượu và giấm; tinh dầu; nước hoa, mỹ phẩm hoặc các chế phẩm dùng cho vệ sinh; xà phòng, các chế phẩm dùng để giặt, rửa; plastic và các sản phẩm bằng plastic; cao su và các sản phẩm bằng cao su; các sản phẩm bằng da thuộc; giấy và cáctông; các sản phẩm làm bằng bột giấy, giấy hoặc cáctông; thảm và các loại hàng dệt trải sàn khác; quần áo và hàng may mặc phụ trợ, dệt kim hoặc móc; mũ; đồ gốm, sứ; thủy tinh và các sản phẩm bằng thuỷ tinh; các sản phẩm bằng sắt hoặc thép; nhôm và các sản phẩm bằng nhôm; máy điện và thiết bị điện; đồng hồ cá nhân và đồng hồ thời gian; đồ nội thất; đồ chơi, dụng cụ thể thao.

Theo Quyết định số 24/2008/QĐ-BCT, Giấy phép nhập khẩu tự động được cấp dưới hình thức xác nhận đăng ký nhập khẩu của thương nhân cho mỗi lô hàng. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu tự động gồm: Đơn đăng ký nhập khẩu tự động; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Hợp đồng nhập khẩu; L/C hoặc chứng từ thanh toán hay xác nhận thanh toán của ngân hàng; Vận đơn hoặc chứng từ vận tải của lô hàng; Báo cáo thực hiện nhập khẩu đối với những lô hàng đã được Bộ Công Thương cấp giấy phép trước đó (nếu có) kèm theo tờ khai hải quan có xác nhận thực nhập của lô hàng.

Cán bộ cấp phép không trực tiếp nhận hồ sơ. Thời hạn cấp phép theo chế độ tự động trong vòng 10 ngày làm việc, kể từ ngày Bộ Công Thương nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ. Quyết định này hết hiệu lực sau ngày 31/12/2008.

(Công Thương)

Nguồn:Vinanet