menu search
Đóng menu
Đóng

Arập Xêút đầu tư vào Nông nghiệp và Thủy sản philippin

14:04 26/02/2009
Arập Xêút có kế hoạch đầu tư 244,9 triệu USD vào lĩnh vực nông nghiệp và thủy sản cuả Philippin nhằm tạo ra sản phẩm xuất khẩu trở lại thị trường Trung Đông .
Bộ trưởng Nông Nghiệp Philippin cho hay đoàn doanh nghiệp Arập Xêút đang bàn với Bộ này về việc đầu tư 244,9 triêu USD vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và chế biến thủy sản. Trong lĩnh vực nông nghiệp ,các nhà đầu tư chú trọng đến việc xây dựng các trang trại sản xuất rau quả và trái cây, sau đó xuất khẩu trở lại vào thị trường các nước vùng Vịnh. Dự kiến đầu tư cho trồng chuối là 44,6 triệu USD ; trồng  xoài là 10,2 triệu USD; sản xuất dứa 57 triệu USD; thủy sản 80 triệu USD ... Ngoài ra các nhà đầu tư từ Trung Đông còn quan tâm đến lĩnh vực sản xuất gạo basmati , ngô, sắn , đường ... 
Trong bối cảnh khủng hoảng hiện nay, Philippin tập trung chuyển hướng xuất khẩu chủ yếu vào thị trường như Trung Đông, Nam Mỹ ( Brazil , Chile ...)  Việc xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp của Philippin vào thị trường Trung Đông không những đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của các nước trong khu vực mà còn nhắm tới phục vụ nhu cầu của hàng triệu lao động người Philippin đang làm việc tại khu vực này.
Nguồn: Thương Vụ Việt Nam tại Philippines

Nguồn:Internet