menu search
Đóng menu
Đóng

Băngla Đét hy vọng xuất khẩu dược phẩm sang Mianma sẽ tăng mạnh

14:04 13/10/2008
Băngla Đét cho biết, các công ty dược phẩm nước này rất hy vọng việc xuất khẩu thuốc sang Mianma sẽ tăng mạnh bắt đầu từ cuối năm nay, sau khi Chính phủ Băngla Đét nới lỏng các thủ tục và điều kiện có liên quan đến vấn đề đăng ký và tiếp thị các loại thuốc ở nước ngoài.
Các hãng sản xuất thuốc tại địa phương, đã đăng ký hơn 300 sản phẩm mới tại Iangun, cho biết Mianma chỉ có một nhà máy dược phẩm quốc doanh và phụ thuộc vào nhập khẩu thuốc chủ yếu từ Ấn Độ, Thái Lan và Trung Quốc.
Tổng thư ký Hiệp hội các ngành công nghiệp dược phẩm Băngla Đét, Nazmul Hasan, cho biết nhu cầu dược phẩm của Mianma rất lớn, nên kim ngạch xuất khẩu của Băngla Đét sang quốc gia láng giềng này có thể đạt 30 triệu USD vào năm 2010. Ông Nazmul cũng cho hay một phái đoàn kinh doanh của Mianma đã tới thăm Đắcca trong thời gian gần đây và kêu gọi sự khai thác sâu rộng hơn thị trường thuốc của Mianma.
Trong tài khóa 2007 (kết thúc cuối tháng 6/08), Băngla Đét xuất khẩu thuốc tới rất nhiều quốc gia châu Á, châu Âu và châu Phi, với kim ngạch ước đạt 43 triệu USD, tăng 53,75% so với tài khóa trước, trong số kim ngạch xuất khẩu sang Mianma đạt khoảng 2,5 triệu USD.

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam