menu search
Đóng menu
Đóng

Bănglađét thu hút các đơn đặt hàng sản phẩm dệt may

11:27 11/12/2008
Nhiều nhà nhập khẩu dệt may trên thế giới đang hướng về Bangladesh thậm chí cả khi cuộc khủng hoảng tài chính vẫn đang lan rộng và trầm trọng hiện nay, sau khi nhận thấy giá nhiều mặt hàng dệt may của Trung Quốc, một trong những đối thủ cạnh tranh chính với Bănglađét trên thị trường dệt may xuất khẩu, đang tăng do đồng Nhân dân tệ tăng giá và lương công nhân tăng.
 Gần dây, hầu như tất cả các cửa hàng và tập đoàn bán lẻ quốc tế bao gồm Wal-Mart, JC Penny, Marks and Spencer, H and M, Tesco, GAP, Li and Fung, Puma và G-Star đều tăng lượng sản phẩm nhập từ Bangladesh
Những thay đổi gần đây trong xu hướng mua hàng của các nhà nhập khẩu thế giới là do Bangladesh hiện được đánh giá là một thị trường nhập khẩu quan trọng cho các công ty nhập khẩu sản phẩm may sẵn (RMG) do lợi thế hơn hẳn về chi phí so với hàng dệt may Trung Quốc.
Tính đến tháng 5/2008, có ít nhất 200 các đơn vị thu mua trong nước được thành lập mới tại Bangladesh trong khi số lượng này trong năm 2007 chỉ có 150. Một đơn vị thu mua trong nước là chủ thể trung gian để kết nối người bán với các hãng sản xuất, xuất khẩu và cung cấp sản phẩm dệt may hàng đầu, đưa ra một tập hợp các sản phẩm may mặc mới nhất và hợp thời nhất cho đông đảo khách hàng trong suốt năm.
Những nhà nhập khẩu trên khắp thế giới có thể gặp gỡ người bán tại các cửa hàng trưng bày để tìm hiểu thông tin. Còn một số hãng nhập khẩu quốc tế như Sweden thuộc IKEA, một hãng khổng lồ trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm dệt may gia đình cũng mở văn phòng đại diện tại Dhaka để xử lý các thương vụ kinh doanh trực tiếp với hãng sản xuất hoặc xuất khẩu. Theo đại diện của IKEA tại Ấn Độ, hãng này sẽ tăng giá trị đơn hàng mua từ Bangladesh, chủ yếu là sản phẩm dệt may gia đình lên mức 300 triệu euro, so với 100 triệu euro cách đây mấy năm.
 

Nguồn:Vinanet