menu search
Đóng menu
Đóng

Cà phê trên sàn ICE rơi xuống dưới những mức hỗ trợ, cacao mạnh

11:40 18/06/2014

Giá cà phê arabica kỳ hạn trên sàn ICE giảm giá trong hôm thứ ba do việc bán ra dựa theo đồ thị sau khi giảm xuống dưới những mức hỗ trợ, trong khi cacao giảm bớt mức tăng sau khi không đạt được mức cao gần ba năm thúc đẩy bởi nhu cầu bơ cacao mạnh.

-         Cà phê arabica gây ra bán ra dưới mức hỗ trợ kỹ thuật

-         Giá cacao tăng có thể tạo ra dư thừa trong tương lai

(VINANET) – Giá cà phê arabica kỳ hạn trên sàn ICE giảm giá trong hôm thứ ba do việc bán ra dựa theo đồ thị sau khi giảm xuống dưới những mức hỗ trợ, trong khi cacao giảm bớt mức tăng sau khi không đạt được mức cao gần ba năm thúc đẩy bởi nhu cầu bơ cacao mạnh.

Cà phê arabica tiếp tục giảm với khối lượng giao dịch lớn, gây ra thanh lý mua vào do nó phá vỡ dưới những mức hỗ trợ. Nick Gentile, đối tác quản lý của NJ Capital trụ New York cho biết “các nhà rang xay hài lòng về nhu cầu trong ngắn hạn và các quỹ không thực sự mua vào”.

Cà phê arabica kỳ hạn tháng 9 trên sàn ICE giảm 3,85 cent hay 2,2% chốt phiên tại 1,7195 USD/lb, sau khi giảm dưới mức hỗ trợ tại 1,7390 USD, 1,715 USD và 1,7 USD.

Giá cà phê robusta trên sàn Liffe kỳ hạn tháng 9 đã giảm 29 USD hay 1,5% đóng cửa tại 1,970 USD/tấn.

Trong thị trường cacao, hợp đồng kỳ hạn tháng 9 trên sàn ICE đóng cửa tăng 2 USD hay 0,06% lên 3.108 USD/tấn, chỉ dưới gần đỉnh ba năm 3.125 USD trong tuần trước, mức cao nhất của thị trường này kể từ tháng 9/2011.

Các thương nhân cacao và nhà sản xuất sô cô la dự kiến thiếu hụt cacao toàn cầu vụ thứ hai liên tiếp trong niên vụ 2013/14, nhưng giá cao hơn có thể kích thích cung cấp nhiều hơn.

Jonathan Parkman, người đứng đầu bộ phận nông nghiệp của công ty môi giới Marex Spectron cho biết “từ năm 2015/16 trở đi, chúng tôi sẽ không có thâm hụt nếu giá vẫn ở mức 3.000 USD/tấn hay cao hơn và bất cứ sự tăng giá đáng kể từ mức này sẽ có thể giao phó cho chúng tôi dư thừa từ năm 2015/16 trở đi”.

Giá cacao kỳ hạn tháng 9 trên sàn Liffe đóng cửa tăng 5 GBP hay 0,3% lên 1.941 GBP/tấn. Hợp đồng kỳ hạn tháng 7 trên sàn Liffe giao dịch ở mức cộng 30 GBP/tấn với hợp đồng tháng 9 sau khi giao dịch ở mức 46 GBP trong tuần trước.

Parkman cho biết “đây là một tình trạng kỹ thuật. Không có thiếu hụt cacao tại châu Âu”.

Giá bơ toàn cầu ở mức cao nhiều tháng cũng hỗ trợ, với các nhà chế biến hạt cacao đang mua dự trữ từ đối thủ cạnh tranh của họ.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters