menu search
Đóng menu
Đóng

Các Công ty Chứng khoán nhận định thị trường ngày 5/11

07:31 05/11/2009
Theo VIS, nhiều khả năng Nhà đầu tư sẽ đón nhận các tín hiệu tích cực từ thị trường trong phiên giao dịch ngày 05/11/2009.

 Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Nhà đầu tư vẫn còn nhiều lo ngại về việc thị trường tăng nhanh và mạnh trong thời gian qua. VN-Index do đó sẽ phải thử thách ngưỡng kháng cự 524 điểm trong những phiên giao dịch kế tiếp của tuần này nếu không có thêm thông tin tích cực nào hỗ trợ cho thị trường.

Tuy nhiên, chỉ số sức mạnh tương đối (relative strength indicator – RSI) hiện đã giảm mạnh từ 72 (trên 70 được xem là mua quá nhiều) tại mức cao của thị trường là 624 điểm xuống còn 32 (dưới 30 được xem là bán tháo). Đây là dấu hiệu cho thấy thị trường sắp chạm đáy và do đó mức 520 điểm sẽ là ngưỡng kháng cự mạnh.

VCSC cho rằng việc bán tháo của nhiều nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính hiện đã chậm lại. Và một khi dòng tiền mới tiếp tục tham gia thị trường, các thông tin vĩ mô được duy trì khá ổn định và tình hình kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong quý 4 cũng được dự báo khá tốt, thì cơ hội phục hồi của thị trường sẽ không phải là xa vời.

Chứng khoán Quốc tế (VIS): Tâm lý nhà đầu tư dường như đang tiếp tục bị ảnh hưởng bởi các thông tin liên quan đến việc thắt chặt luồng tín dụng cho đầu tư chứng khoán. Tuy nhiên, đà giảm điểm đã giảm dần nhờ những lệnh mua bắt đáy khi khá nhiều cổ phiếu đã giảm tới 30% so với đỉnh và đây là thời điểm hấp dẫn để một số nhà đầu tư mới tham gia thị trường.

Áp lực bán có thể tạm thời vơi đi nhưng trong bối cảnh thiếu thông tin hỗ trợ, nguồn vốn vào mới đóng vai trò quyết định xu hướng tiếp theo của thị trường. Nhà đầu tư sẽ cần quan sát thêm phiên giao dịch ngày mai để nói đến cơ hội mua vào trong ngắn hạn.

Theo VIS, nhiều khả năng Nhà đầu tư sẽ đón nhận các tín hiệu tích cực từ thị trường trong phiên giao dịch ngày 05/11/2009.

Chứng khoán EuroCapital (ECC): Việc hầu hết các CP đã giảm về mức giá hẫp dẫn, cùng với đó là diễn biến giao dịch của các chỉ số chứng khoán thế giới và khu vực có sự cải thiện rõ rệt trong phiên giao dịch trước đó đã là những yếu tố hỗ trợ thị trường Việt Nam trong phiên ngày 04/11.

Về mặt kỹ  thuật, sau khi VN – index đã chính thức giảm tới ngưỡng hỗ trợ 23.6% của fibonacci retreatment sau khi kết thúc giao dịch ngày 03/11 thì phiên này đã cho thấy nhưng dấu hiệu tích cực hơn, điều này tiềm ẩn khả năng gần chạm đáy VN – index trong đợt điều chỉnh giảm này.

Những dấu hiệu tích cực đã bắt đầu xuất hiện, tuy nhiên thực  tế cho thấy những tín hiệu này chưa đủ mạnh để có khẳng định cho sự hồi phục mạnh mẽ của VN – index, chính vì vậy quan điểm thận trọng vẫn cần được đề cao trong giai đoạn này của thị trường.

Với thực tế  đó, ECC cho rằng nhiều khả năng VN – index sẽ có giai đoạn giao dịch tích lũy quanh ngưỡng 540 điểm trước khi có diễn biến mới, và đây có thể là thời điểm thuận lợi để các nhà đầu tư cơ cấu danh mục, lựa chọn những CP thật sự tiềm năng với những mức giá thấp.

Theo Bản tin các CTCK

Nguồn:Vinanet