menu search
Đóng menu
Đóng

Các hãng hàng không Malaixia sẽ mở rộng mạng lưới hoạt động vào cuối năm nay

09:25 14/10/2008
Trong một tuyên bố ngày 12/10, Hiệp hội các sân bay Malaixia cho biết các hãng hàng không giá rẻ như AirAsia, Air Asia X và Firefly dự định sẽ mở rộng mạng lưới hoạt động vào cuối năm nay, theo đó từ Cuala Lămpơ, hãng Air Asia X sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới của họ tới Ôxtrâylia, bắt đầu các dịch vụ tới Melbourne và Perth trong tháng 11.
Bên cạnh đó, Air Asia sẽ bắt đầu mở đường bay tới Tiruchilapally (Ấn Độ) trong khi Air Niugini, một hãng hàng không mới vươn tới Cuala Lămpơ, dự định bắt đầu các dịch vụ tới Papua Niu Ghinê. Firefly cũng sẽ bắt đầu có các chuyến bay từ bang Penang tới các địa điểm mới là Medan và Banda Aceh. Tuy nhiên, chưa có hãng hàng không mới nào hoạt động trên tuyến bay Cuala Lămpơ-Xingapo kể từ ngày 1/12/2008.
Hai hãng hàng không Air Asia và Tiger Airways cũng đã thông báo mỗi hãng tăng thêm 4 chuyến bay một ngày. Như vậy Air Asia mỗi ngày có 6 chuyến bay và Tiger Airways có 5 chuyến bay so với 1 chuyến/ngày hiện nay. Điều này có nghĩa là mỗi tuần sẽ có thêm 56 chuyến bay từ Kuala Lămpơ đi Xinhgapo.

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam