menu search
Đóng menu
Đóng

Các nước G7 lo ngại về đồng yên

09:57 29/10/2008
Các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương nhóm 7 nước công nghiệp hàng đầu (G7) vừa ra tuyên bố chung, trong đó bày tỏ lo ngại về việc giá đồng yên tăng mạnh trong thời gian gần đây.
Trong phiên giao dịch ngày 24/10, đồng yên đã tăng lên mức cao nhất trong 13 năm qua so với đồng USD, làm gia tăng nỗi lo ngại ở Nhật Bản rằng việc đồng yên lên giá có thể gây bất lợi cho xuất khẩu ô tô và những hàng hóa khác.
Các quan chức tài chính G7 nói: "Chúng tôi lo ngại về sự biến động quá mức gần đây về tỷ giá đồng yên và ảnh hưởng bất lợi có thể đối với sự ổn định kinh tế và tài chính".
G7 một lần nữa khẳng định cùng chia sẻ mối quan tâm chung về hệ thống tài chính mạnh mẽ và ổn định, đồng thời cam kết tiếp tục giám sát các thị trường tiền tệ và hợp tác một cách thích hợp.
Cam kết này cho thấy khả năng cùng can thiệp vào các thị trường tiền tệ nơi chính phủ các nước bán và mua tiền tệ nhằm tác động đến giá trị tiền tệ.
Tuy nhiên, chính quyền Tổng Thống Mỹ George W. Bush chưa bao giờ tham gia vào sự can thiệp như thế trong gần 8 năm nắm quyền. Thay vào đó, ông Bush muốn để cho giá trị đồng USD được định đoạt bởi thị trường.

Nguồn:Internet