menu search
Đóng menu
Đóng

Các thị trường tài chính Nhật Bản vẫn ổn định trong nửa đầu năm 2008

09:39 04/08/2008
Theo báo cáo 6 tháng một lần về phát triển các thị trường tài chính do Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) vừa công bố, các thị trường tài chính Nhật Bản vẫn tương đối ổn định trong suốt nửa đầu năm 2008, cho dù cuộc khủng hoảng tín dụng thế chấp dưới chuẩn đã ảnh hưởng tiêu cực tới phần lớn thị trường tín dụng toàn cầu.
BOJ cho rằng những bất ổn gia tăng trước triển vọng diễn biến của giá dầu và các hàng hóa khác, và những biến động về giá thậm chí có thể còn dễ xảy ra hơn trong tương lai. BOJ cho biết các cơ quan tài chính Nhật Bản hiện ít chịu tác động do thị trường tín dụng nhà đất tại Mỹ hơn, so với các thị trường ở Mỹ và châu Âu.
Trong bối cảnh đối mặt với cuộc khủng hoảng trên, các thị trường vốn Nhật Bản đã chịu tác động bất lợi từ việc cán cân cung-cầu chặt chẽ hơn ở các thị trường Mỹ và châu Âu với lãi suất liên ngân hàng gia tăng sức ép.
Tuy vậy, cuộc khủng hoảng trên các thị trường tiền mặt ngắn hạn ở Mỹ và châu Âu có ảnh hưởng khá hạn chế đối với Nhật Bản, và tình trạng căng thẳng trong khủng hoảng tài chính toàn cầu đã khiến các ngân hàng nước ngoài tăng cường khai thác Nhật Bản như một nguồn vốn ổn định. Ngày càng nhiều ngân hàng nước ngoài huy động vốn bằng đồng yên tại các thị trường tiền tệ Nhật Bản trước khi chuyển chúng thành đồng USD hoặc các đồng tiền khác thông qua thị trường trao đổi ngoại tệ.
Vietstock

Nguồn:Internet