menu search
Đóng menu
Đóng

Campuchia: Kế hoạch đa dạng hóa ngành du lịch gặp khó khăn

09:23 04/12/2008
Kế hoạch xây thêm nhiều sân gôn để du khách lưu lại lâu hơn trong chuyến đi thăm các khu đền Angkor cổ đại của Campuchia đang gặp trở ngại bởi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đang lan rộng.
Mặc dù hiện chỉ có 4 sân gôn thương mại đang hoạt động, nhưng giám đốc Hiệp hội sân gôn Campuchia, Suos Yara, cho rằng cần có ít nhất 50 sân gôn để biến đất nước này thành địa điểm chơi gôn thực sự. Hiện có thêm ít nhất 4 sân gôn hạng sang đang được xây dựng tại đất nước Campuchia, nhưng năm ngoái đã thu hút được hơn 2 triệu lượt du khách.
Nhưng đáng tiếc là du khách tới Campuchia ngày càng ít đi giữa lúc xảy ra cơn bão tài chính toàn cầu. Nhiều nhà đầu tư châu Á muốn xây thêm nhiều sân gôn ở Campuchia, nhưng khủng hoảng tài chính buộc họ phải hoãn lại các dự án.
Thậm chí ông Adam Roberson, Giám đốc khu sân gôn Angkor mới hoạt động, nơi mỗi tháng có khoảng 700 người tới đánh gôn, cũng bắt đầu thông báo có sự giảm sút thu nhập. Số du khách tới đây đã giảm nhiều so với năm trước. Thông thường trong thời kỳ khủng hoảng kỳ nghỉ hàng năm bị hoãn lại đầu tiên.
Bộ trưởng Du lịch Campuchia, Thong Khon, cho rằng chiến lược đa dạng hoá ngành du lịch Campuchia, trong đó có kế hoạch phát triển các sân gôn, có thể đã rơi vào hố cát của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Nguồn:Vinanet