menu search
Đóng menu
Đóng

Campuchia: Lạm phát tăng cao khiến nhiều công nhân dệt may bỏ việc

01:54 13/09/2008
Ông Chea Mony, Chủ tịch Nghiệp đoàn Lao động Tự do Campuchia, cho biết lạm phát leo thang và lương tăng chậm đã buộc hàng nghìn công nhân trong ngành dệt may nước này phải bỏ việc để tìm kiếm những chỗ làm được trả lương cao hơn hoặc quay về nông thôn.
Tình trạng trên làm dấy lên những lo ngại về tương lai của lĩnh vực sản xuất hàng dệt may -nguồn thu ngoại tệ chủ chốt của Campuchia. Hiện số lao động bỏ việc đã lên tới 27.000 người và phần nhiều trong số này đang làm việc tại các câu lạc bộ giải trí với thu nhập cao hơn. Trong khi đó, số khác lại trở lại nông thôn, nơi có mức sống thấp hơn.
Trong tháng 4/08, các nhà sản xuất hàng may mặc đã tăng lương thêm khoảng 6 USD lên mức trung bình 50 USD/tháng. Tuy vậy, các nhà lãnh đạo nghiệp đoàn cho rằng mức tăng này là quá thấp để giúp người lao động đối phó tình trạng giá cả sinh hoạt động tăng cao ở khu vực nội thành và ngoại ô của thủ đô Phnôm Pênh, nơi tập trung hầu hết các nhà máy.
Lạm phát tiêu dùng của Campuchia trong tháng 7/08 đã tăng 22%, so với mức tăng 18,7% hồi tháng 1/08. Theo một phân tích mới đây của Ngân hàng Thế giới (WB), giá lương thực tăng cao đã tác động tiêu cực tới người nghèo Campuchia, phải chi xấp xỉ 70% ngân sách gia đình để mua thực phẩm.
Vietstock

Nguồn:Internet