menu search
Đóng menu
Đóng

Chính phủ Philíppin hỗ trợ nông dân mua lúa giống

09:10 04/08/2008
Chính phủ Philíppin sẽ tài phân bổ 1,68 tỷ peso (38 triệu USD) như là khoản tiền trợ cấp để hỗ trợ ngành nông nghiệp mua và phân phối lúa giống đã được kiểm nghiệm trên toàn quốc.
Bộ trưởng Nông nghiệp Philíppin, Arthur Yap, cho biết số tiền trên sẽ được dùng để mua khoảng 1,4 triệu bao hạt giống đã được kiểm nghiệm để nông dân trồng trên diện tích 1,4 triệu ha đất có nhiều mưa và hệ thống thuỷ lợi tốt.
Thêm vào đó, Ngân hàng Đất đai của Braxin cũng sẽ cung cấp 7 tỷ peso (159 triệu USD) vốn tín dụng nhỏ, mà những người nông dân được thụ hưởng, để có thể sử dụng nhằm tăng sản lượng lúa và tăng vụ.
Ngoài những khoản tiền trợ cấp, Bộ Nông nghiệp Philíppin cũng tăng cường hợp tác với Viện Nghiên cứu Lúa Quốc tế (IRRI) có trụ sở tại Manila để phát triển các giống lúa có khả năng sinh trưởng tốt hơn các giống lúa đang được phổ biến và nông dân Philíppin đang trồng.
Philíppin, một trong những nước nhập khẩu gạo lớn nhất thế giới, đã cảm nhận được sự gay go khi giá lương thực leo thang trong năm nay. Tổng thống Gloria Macapagal-Arroyo đã cam kết nỗ lực hết sức để đưa Philíppin trở thành nước tự túc lương thực trong vòng 5 năm tới.
Chương trình hỗ trợ trên là một phần trong nhiệm vụ của Bộ Nông nghiệp Philíppin nhằm giúp đất nước này tự túc lương thực vào năm 2013.
THX

Nguồn:Internet