menu search
Đóng menu
Đóng

Chọn 20 doanh nghiệp tham gia trước thủ tục hải quan điện tử

15:26 11/11/2009
Dự kiến vào đầu tháng 12 tới, Cục Hải quan Đồng Nai sẽ chính thức triển khai thủ tục hải quan điện tử. Hiện tại, Cục hải quan Đồng Nai đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc Tổng cục Hải quan tiến hành cài đặt chương trình HQĐT phiên bản mới và chạy thử mô hình 5 máy chủ giả lập giữa Trung tâm dữ liệu và Công nghệ thông tin và Chi cục Hải quan Biên Hoà để triển khai thử nghiệm mô hình hệ thống. Từ 13 đến 16 tháng 10 vừa qua, lãnh đạo các đơn vị tham gia và các cán bộ trong quá trình nghiệp vụ đã tiến hành thử nghiệm và kiểm tra vận hành các chức năng của chương trình trong nội bộ trên dữ liệu các tờ khai giả lập đã ký.
Về phí doanh nghiệp, Cục hải quan Đồng Nai đang thử nghiệm và kiểm tra việc khai báo, truyền nhận dữ liệu khai báo của khoảng 5 đến 10 doanh nghiệp trên cơ sở các tờ khai giả đã lập đã đăng ký đến Trumg tâm Dữ liệu và Công nghệ  thông tin. Song song đó là việc triển khai chia sẻ dữ liệu, phản hồi thông tin giữa các bên tham  gia. Đặc biệt là việc triển khai thử nghiệm kết nối và trao đổi dữ liệu giữa chi cục Hải quan Biên Hoà và Chi Cục Hải quan Long Bình Tân theo mô hình 3 khối trong quy trình thông lập đường truyền cáp quang đã và đang được triển khai. Đơn vị cũng đã thiết lập đường truyền cáp quang từ văn phòng cục đến các Chi cục Hải quan Biên Hoà, Long Bình, Nhơn Trạch ...để sẵn sàng triển khai TTHQĐT theo kế hoạch.
Hiện nay, Cục Hải quan Đồng Nai đã lựa chọn 20 doanh nghiệp chấp hành tốt pháp lụât về hải quan, về thuế và có kim ngạch XNK lớn để triển khai và hướng dẫn cài đặt chương trình khai báo đầu DN.

Nguồn:Hải quan Việt Nam