menu search
Đóng menu
Đóng

Chứng khoán châu Á tiếp tục ghi điểm

11:44 01/08/2008
Các thị trường chứng khoán (TTCK) châu Á lên giá trong ngày 31/7 do động thái làm tăng khả năng thanh khoản trên các thị trường tài chính của các ngân hàng trung ương đã phần nào làm át đi việc giá dầu tăng trở lại hơn 4 USD/thùng.
Các ngân hàng trung ương từ Mỹ, châu Âu và Thuỵ Sĩ đã gia hạn hoạt động cho vay khẩn cấp dành cho các ngân hàng đầu tư và mở rộng các chương trình hỗ trợ khác nhằm làm dịu bớt sự căng thẳng tín dụng vốn đè nặng lên nền kinh tế toàn cầu suốt gần 1 năm qua.
Sự hợp sức đó đã giúp cổ phiếu trên các TTCK Mỹ và châu Âu lên giá trong phiên giao dịch ngày 30/7 và cũng là tác nhân hỗ trợ các TTCK châu Á ghi điểm trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 7.
Chỉ số chứng khoán châu Á- Thái Bình Dương (MSCI), không tính Nhật Bản, đã tăng 0,5%. Chỉ số KOSPI của Hàn Quốc tăng 1,1%, trong khi các thị trường ở Ôxtrâylia, Xingapo và Hồng Công, mỗi nơi đều tăng gần 1%.
Trên TTCK Tôkyô, chỉ số Nikkei 225 chỉ ghi thêm 9,02 điểm lên 13.376,81 điểm do một số nhà đầu vẫn tỏ ra thận trọng chờ đợi thêm thông tin về lợi nhuận hàng quý của các doanh nghiệp.
Tuy vậy, giá cổ phiếu trên TTCK Trung Quốc lại giảm 2,15%, trong đó chỉ số Shanghai Composite để mất 60,95 điểm và đóng cửa ở mức 2.775,72 điểm do cổ phiếu của các hãng hàng không và lọc dầu giảm giá bởi giá dầu thô tăng mạnh trở lại.
TTCK toàn cầu vẫn đang đối mặt với nhiều nguy cơ, trong đó có tiềm ẩn khả năng đổ vỡ tín dụng và nỗi lo các ngân hàng trung ương sẽ giải quyết ra sao bài toán lạm phát đang gia tăng trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế suy giảm.
Vietstock

Nguồn:Internet