menu search
Đóng menu
Đóng

Cục chăn nuôi kiến nghị giảm nhập khẩu thịt

15:19 20/05/2011
Để khuyến khích người chăn nuôi tăng đàn, Cục chăn nuôi đã gửi văn bản kiến nghị các cơ quan liên quan về việc giảm nhập khẩu thịt trong thời gian tới.

Để khuyến khích người chăn nuôi tăng đàn, Cục chăn nuôi đã gửi văn bản kiến nghị các cơ quan liên quan về việc giảm nhập khẩu thịt trong thời gian tới. Đây là thông tin được ông Hoàng Kim Giao, Cục trưởng Cục chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết vào sáng ngày 19/5.

Theo ông Giao, quy luật hằng năm thì từ nay đến tháng 8 nhu cầu tiêu thụ thịt của người dân sẽ giảm, do vậy, việc kiến nghị giảm lượng thịt nhập khẩu là để giá thịt trên thị trường ổn định, người chăn nuôi có lãi và tăng đàn nhằm đảm bảo nguồn cung thịt cho thời điểm cuối năm.

Ông Giao cho biết: Thời gian qua có thông tin là do thiếu nguồn cung thịt nên giá thị heo trên thị trường tăng nhanh chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng xin khẳng định, do ảnh hưởng của dịch bệnh trên gia súc ở một số địa phương nên việc vận chuyển bị gián đoạn nhất thời chứ không phải thiếu nguồn cung.

Thời gian tới Cục chăn nuôi sẽ có chính sách hỗ trợ giống, thuốc thú y, hỗ trợ vệ sinh môi trường chăn nuôi cho các trang trại, hộ chăn nuôi thay vì hỗ trợ lãi suất theo yêu cầu của người chăn nuôi.

Ngoài ra, Cục chăn nuôi đang làm việc với những cơ quan có liên quan có chính sách phù hợp nhằm tránh trường hợp khi giá thịt trên thị trường ở mức cao, các công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi lấy cớ đó để tăng giá bán trong khi giá nguyên liệu thức ăn trên thị trường thế giới đang có xu hướng giảm.
 

Nguồn:Tin kinh tế hàng ngày