menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu hướng tới tuần tăng giá bất chấp nguồn cung dồi dào

10:29 15/05/2015
Giá dầu thay đổi ít trong hôm nay 15/5, nhưng kết thúc tuần tăng nhẹ bất chấp nguồn cung phong phú, do đồng đô la yếu, các dự báo sản lượng dầu thô Mỹ giảm và nhu cầu toàn cầu phục hồi.

(VINANET) – Giá dầu thay đổi ít trong hôm nay 15/5, nhưng kết thúc tuần tăng nhẹ bất chấp nguồn cung phong phú, do đồng đô la yếu, các dự báo sản lượng dầu thô Mỹ giảm và nhu cầu toàn cầu phục hồi.

Giá dầu thô WTI ngọt nhẹ của Mỹ theo hướng tăng tuần thứ 9, chuỗi tăng dài nhất kể từ 1983. Tồn trữ dầu thô của Mỹ giảm từ những mức kỷ lục, trong khi các cơ quan dầu quốc tế cắt giảm dự báo sản lượng dầu Mỹ sau khi giá thấp làm thiệt hại cho các nhà sản xuất dầu đá phiến.

Dầu thô WTI giao tháng 6 đã giảm 13 cent xuống 59,75 USD/thùng. Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 7 tăng 3 cent lên 66,70 USD/thùng. Hợp đồng dầu Brent giao tháng đầu có tuần tăng giá sau khi sụt giảm 1,6% trong tuần trước. Đợt giảm giá tuần trước đã làm gián đoạn chuỗi tăng giá kéo dài hàng tháng.

Nhưng giới phân tích cho biết giá đã vượt hơn so với những yếu tố cơ bản của dầu là yếu. Nguồn cung tiếp tục vượt tăng trưởng nhu cầu, bị hạn chế bởi kinh tế toàn cầu mờ nhạt.

Các nhà phân tích tại ANZ cho biết diễn biến giá gần đây trên một số hàng hóa cho thấy đợt tăng nhiều tháng có thể kết thúc.

Ngân hàng này ghi nhận rằng dầu WTI đã không tăng được trên 62 USD/thùng lần thứ hai trong tuần qua bất chấp đồng đô la Mỹ yếu hơn.

Giá dầu cũng không phản ứng mạnh với căng thẳng ngày càng tăng của vùng Vịnh, sau khi tàu Hải quân Iran bắn vào một tàu chở dầu mang cờ Singapore tại vùng Vịnh trong hôm 14/5.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters