menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thế giới ngày 16/6: Nguồn cung quá nhiều đè nặng lên dầu Brent

10:57 16/06/2015
Giá dầu thô Brent giảm trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay 16/6 do sản lượng toàn cầu lớn gây lo lắng về dư thừ nguồn cung, trong khi các hợp đồng của Mỹ được hỗ trợ bởi một cơn bão nhiệt đới đổ bộ vào bờ biển Texas.

(VINANET) – Giá dầu thô Brent giảm trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay 16/6 do sản lượng toàn cầu lớn gây lo lắng về dư thừ nguồn cung, trong khi các hợp đồng của Mỹ được hỗ trợ bởi một cơn bão nhiệt đới đổ bộ vào bờ biển Texas.

Giá dầu Brent giảm tiếp theo ba phiên sụt giảm liên tiếp đã làm giá giảm gần 5% trong tuần qua.

Ngân hàng ANZ cho biết “nguồn cung cấp của OPEC ngày càng tăng đang lấn át một số ảnh hưởng hỗ trợ từ sự bùng phát địa chính trị không thể đoán trước ở Trung Đông và đang đè nặng lên giá dầu Brent”. Họ bổ sung thêm Iraq, một thành viên của OPEC, có kế hoạch tăng cường xuất khẩu khoảng 25% lên khoảng 3,8 triệu thùng/ngày trong tháng này.

Nhưng giá dầu tại Mỹ nhận được một số hỗ trợ từ một cơn bão nhiệt đới tại Vịnh Mexico được dự kiến đổ bổ vào Texas sáng thứ ba.

Hơn 45% công suất lọc dầu của Mỹ ở dọc theo Gulf Coast, cũng là nơi sản xuất hơn một nửa khí tự nhiên của Mỹ.

Dầu Brent đã giảm 5% xuống 63,9 USD/thùng, giảm gần 5% kể từ 10/6. Hợ đồng dầu thô Mỹ giao tháng đầu tăng 4 cent lên 59,56 USD/thùng. Giá dầu ngọt nhẹ của Mỹ được được giao dịch trong giải 57 – 62 USD/thùng kể từ đầu tháng 5.

Các thị trường chứng khoán khắp thế giới giảm trong ngày 15/6, áp lực bởi thất bại của cuộc đàm phán kéo dài 11 giờ giữa Hy Lạp và các chủ nợ, với giới đầu tư lo lắng về khả năng nước này có thể vỡ nợ.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters