menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thế giới ngày 9/6: Dầu thô phục hồi do đồng đô la yếu hơn

11:30 09/06/2015
Dầu thô kỳ hạn của Mỹ tăng trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay 9/6 do đồng đô la Mỹ yếu hơn, nhưng lo ngại về nguồn cung dầu lớn đã hạn chế mức tăng.

(VINANET) – Dầu thô kỳ hạn của Mỹ tăng trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay 9/6 do đồng đô la Mỹ yếu hơn, nhưng lo ngại về nguồn cung dầu lớn đã hạn chế mức tăng.

Những yếu tố cơ bản

Dầu thô kỳ hạn của Mỹ giao tháng đầu tăng 20 cent lên 58,34 USD/thùng sau khi kết thúc phiên trước giảm 99 cent.

Dầu Brent kỳ hạn tháng 6 tăng 17 cent lên 62,86 USD/thùng, chốt phiên trước giá đã giảm 62 cent.

Theo số liệu từ Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ, sản lượng dầu tại các khu vực đá phiến lớn nhất của Mỹ được dự báo giảm tháng thứ 3 liên tiếp trong tháng 7 ngay cả khi năng suất khai thác vẫn cao.

Trong tháng 5 nhập khẩu dầu của Trung Quốc đã giảm 11% so với cùng tháng năm 2014, điều này đang gây giảm giá dầu thô toàn cầu trong hôm 8/6.

Trong hôm qua 8/6, các nhà đàm phán của Liên hợp quốc đã đưa các bè phái mâu thuẫn của Libya với dự thảo đề nghị để hình thành một chính phủ duy nhất, và kết thúc cuộc chiến giữa hai chính phủ đối thủ và các lực lượng được trang bị vũ khí tương ứng của họ.

Nhưng hai cảng chính của Libya vẫn đang hoạt động bất chấp bất ổn kinh tế và bạo lực ngày càng tăng giữa các nhóm được vũ trang.

Các lực lượng Iraq được ủng hộ của các cuộc không khích do liên minh Mỹ đứng đầu đang tiến hành đánh bật phiến quân nhà nước Hồi giáo để khiểm soát Baiji và nhà máy lọc dầu gần đó.

Mỹ thiếu một chiến lược toàn diện đào tạo lực lượng an ninh Iraq để chiếm lại lãnh thổ bị chiếm giữ bởi phiến quân IS, Tổng thống Barack Obama cho biết bên lề của hội nghị thượng đỉnh G7.

Một quan chức của Iran cho biết 9 công ty – 8 của châu Âu và 1 của châu Á – khảo sát dự án 2,8 tỷ USD của Iran, dự án lọc dầu Siraf công suất 480.000 thùng/ngày.

Các lãnh đạo của G7 đã cam kết phát triển các chiến lược carbon thấp trong dài hạn và từ bỏ nhiên liệu hóa thạch vào cuối thế kỷ này, một động thái nâng cao cơ hội của một thỏa thuận khí hậu của Liên hợp quốc cuối năm nay.

Tin tức thị trường

Cổ phiếu châu Á giảm trong hôm nay, trong khi đồng đô la giảm lại do giới đầu tư chạy đua chốt lời bất chấp dự đoán lãi suất của Mỹ có thể tăng vào tháng 9.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters